Đón Đọc Ngay 7 Tác Phẩm Văn Học Nga Xuất Sắc Nhất – Sách Top 10

Tác phẩm văn học nga

Video Tác phẩm văn học nga

Sách văn học nước ngoài luôn được đông đảo độc giả biết đến nhờ cách giải thích và chất thơ trữ tình dày đặc trong lời văn tự sự nhẹ nhàng, đặc biệt như: đánh thức những câu chuyện xúc động mong manh trong tâm hồn, mở rộng tìm tòi, ẩn chứa những điều bình thường, giản dị trong mỗi chúng ta. Sau đây newshop xin giới thiệu đến độc giả 10 tác phẩm văn học Nga để lại nhiều ấn tượng nhất cho người đọc.

1. giamilia – câu chuyện về những ngọn núi và thảo nguyên

cần phải kể đến một trong những tác phẩm văn học Nga đặc sắc nhất “giamilia – câu chuyện về núi, đồi và thảo nguyên”.

Cuốn sách là tác phẩm tiêu biểu của tác giả Chingiz Aitmatov, một trong những nhà văn nổi tiếng nhất thế kỷ 20. tác phẩm sẽ giúp chúng ta sống lại giai đoạn lịch sử hào hùng nhưng cũng đầy đau thương; mọi thứ dường như chìm đắm trong hình ảnh của khung cảnh núi non, đồng cỏ bao la, hùng vĩ.

Nội dung cuốn sách gồm 3 truyện ngắn và cả 3 câu chuyện đều hướng về những người nông dân Liên Xô trước Cách Mạng Tháng 10 Nga. Cùng với ngòi bút chân thực mà lãng mạn của nhà văn, bạn đọc sẽ nhận thấy rõ sự chuyển biến trong tâm trí của nhân dân vùng Trung Á dưới sự lãnh đạo của chính quyền Xô Viết thông qua những số phận tưởng chừng như nhỏ bé.

giamilia, axen, antunai là ba trong số hàng triệu phụ nữ bị bắt làm nô lệ cho những phong tục lạc hậu và cổ hủ. nhưng họ đã có màn lột xác ngoạn mục và thể hiện được tình cảm, khát vọng cao cả của người phụ nữ.

mua ngay bây giờ: tại đây

2. ruồi trâu

“Ruồi trâu” là một tác phẩm văn học kinh điển của Nga kể về câu chuyện của một anh hùng cách mạng xen lẫn một câu chuyện tình yêu lịch sử đẹp đẽ và xúc động, lồng trong một thời kỳ sử thi của các dân tộc kiên cường, bất khuất đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước.

>

Đây là một cuốn sách đã làm say đắm cả thế giới vì nó chứa đựng thế giới quan của con người, tình yêu thương và sự tôn trọng phẩm chất của con người.

Từng nhân vật tác giả nói đến trong cuốn truyện, từ Ruồi Trâu cho đến những nhân vật phụ, những người bạn chiến đấu gần và xa của anh, không nhân vật nào là không có cá tính sâu sắc của riêng mình. Khi đọc tác phẩm, qua nhân vật Ruồi Trâu, bạn sẽ thấy rõ đây không phải là một nhân vật cứng đờ, mà đó là con người của cách mạng và cũng là người giàu tình cảm nhất.

mua ngay bây giờ: tại đây

3. Tôi là thép

trong những cuốn sách của văn học Nga, không thể không kể đến cuốn sách “thép quá khó”. đây là một cuốn sách rất hay, nhiều độc giả chia sẻ rằng họ đã đọc rất nhiều lần và mỗi lần như vậy họ cảm thấy vô cùng xúc động.

Xem thêm: Đọc mỗi tác phẩm văn chương, sau mỗi trang sách, ta đọc được cả nỗi niềm băn khoăn trăn trở của tác giả về số phận con người Dựa vào những hiểu biết về Lão Hạc, và Cô bé bán diêm hãy làm sáng tỏ nỗi n

nhân vật chính – pavel đã khiến người đọc cảm nhận được nghị lực sống phi thường của một chiến sĩ cách mạng. ông đã phải trải qua biết bao khó khăn, thử thách, đến cuối đời, dù mang trong mình bệnh tật, ông vẫn quyết tâm chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng bằng tinh thần hăng say của mình. nhờ đó, tác giả đã tạo nên một kiệt tác văn học thời bấy giờ.

Tấm gương về người chiến sĩ Pavel trong truyện là một hình mẫu cho tất cả mọi người đặc biệt là lớp trẻ về tinh thần lạc quan, chiến đấu không ngừng nghỉ vì lý tưởng lớn.

Xem Thêm : Giới thiệu về tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí 2023

cảm ơn thép mới đã dịch tác phẩm này để đưa nó đến với độc giả Việt Nam. đây thực sự là một tác phẩm văn học Nga xuất sắc mà bạn nên đọc.

mua ngay bây giờ: tại đây

4. lolita

“lolita” của vladimir nabokov là một trong những kiệt tác điên rồ, từng gây tranh cãi nhưng vượt thời gian duy nhất của thế giới khi miêu tả cực kỳ tinh tế sự hiện diện của một loại tình yêu luôn hiện hữu, sống trong bóng tối đằng sau sự thấp hèn. và những cảm xúc quỷ dị của một người đàn ông trung niên.

“lolita”: hiện tượng văn học bất thường nhất của thế kỷ 20, xuất bản lần đầu tiên vào năm 1955 tại Paris, viết bằng tiếng Anh trước khi được dịch sang tiếng Nga theo yêu cầu của tác giả.

Giờ đây khi thực sự được đọc Lolita, người ta mới hiểu tại sao tác giả Vladimir Nabokov nâng niu nó đến vậy. Lolita dần thoát khỏi những định kiến bị coi là tác phẩm thuần túy gợi dục, bởi Lolita chứa đựng nhiều hơn thế: ẩn sâu trong nó là những dò xét về tâm lý con người và còn là nước cờ ngôn từ kiệt tác của một trong những thiên tài văn chương lớn nhất.

trước khi đọc ‘lolita’ của vladimir nabokov, mỗi chúng ta nên xác định cho mình một tầm nhìn thỏa mãn. bạn đang nhìn nó dưới góc độ của một tác phẩm văn học tiêu biểu của vladimir nabokov – “ông hoàng của tiểu thuyết văn học đương đại” hay bệnh án của một người đàn ông trung niên đã cống hiến cho ngành y học tâm thần, hay đó là một cuốn sách xứng đáng. bị lên án, chỉ trích vì tội danh ấu dâm?

mua ngay bây giờ: tại đây

5. ngựa

albert likhanov (sinh năm 1935) là nhà văn thiếu nhi có tác phẩm được dịch ra 34 thứ tiếng, đoạt nhiều giải thưởng quốc tế và được biết đến nhiều ở Việt Nam với truyện mr. của tôi.

ngựa gỗ là một tập truyện tiêu biểu khác của ông, gồm 3 truyện vừa: dốc đứng, âm nhạc, ngựa gỗ. sách của nhà xuất bản kim đồng xuất bản năm 2019 với bản dịch của ngo thu hang.

Xem thêm: Nhận xét về tác phẩm : sống chết mặc bay . có ý kiến cho rằng :” tên quan phụ mẫu lòng lang dạ thú ấy chính là hiện thân. – Hoc24

Đây thực sự là một cuốn sách đáng trân trọng không chỉ dành cho những người yêu nước Nga, mà hơn thế nữa, nó đề cao trách nhiệm công dân tích cực, giữ gìn các giá trị đạo đức bình dị mà cao cả, lưu giữ các truyền thống của cha ông, đấu tranh bảo vệ lẽ phải trong cuộc sống và kêu gọi người lớn hãy thấu hiểu các vấn đề của thế hệ trẻ.

mua ngay bây giờ: tại đây

6. ana karenina

thêm một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nga leo tolstoy xuất hiện trong danh sách những cuốn tiểu thuyết Nga hay nhất mọi thời đại, đó là Anna karenina. Đây là cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh nước Nga thế kỷ 19 kể về tình yêu đôi lứa, hạnh phúc gia đình và cái giá phải trả cho sự phản bội, ghen tuông trong tình yêu.

Tác phẩm xoay quanh chuyện tình yêu đầy bi kịch và nước mắt giữa nhân vật chính là nàng Anna đáng yêu, nổi loạn và chàng sĩ quan quân đội đẹp trai – bá tước Vronsky. Vượt qua hàng ngàn khó khắn thử thách, gian sảo, lọc lừa của một xã hội thượng lưu chuộng thói đạo đức giả thời bấy giờ sau cuối họ cũng chiếm được niềm tin và đi đến hạnh phúc.

mua ngay bây giờ: tại đây

7. thêm cánh buồm

nếu bạn là người vẫn tin vào những câu chuyện cổ tích có thể xảy ra giữa cuộc đời này và mang đến những “cái kết có hậu” thì thực sự, cuốn sách “Cánh buồm đỏ thắm” được viết cho bạn, chỉ dành cho bạn.

Xem Thêm : Tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục – Truyện Kiều – Nguyễn Du – Văn 9

“Cánh buồm đỏ thắm” là một trong những tác phẩm văn học Nga được tái bản nhiều lần nhưng luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.

Nội dung cốt truyện cũng không quá đặc sắc hay nổi trội gì. Cả câu chuyện như là một giấc mơ của nhà văn Aleksandr Grin đã dẫn dắt người đọc từ đầu đến khi kết thúc. Một giấc mơ cổ tích giữa một cô gái nghèo tên Asol bị làng xóm xa lánh bởi những hiểu lầm, những lời dèm pha xuất phát từ câu chuyện riêng của ch cô. Nhưng không vì thế mà cô đánh mất đi ước mơ, khát khao của mình là được gặp một anh chàng hoàng tử đến đón cô bằng con thuyền có chiếc buồm đỏ thắm. Và cuối cùng, Asol cũng đã gặp được Gray khi anh giương buồm tiến đến ngôi làng để đón cô, số mệnh của hai người như là định mệnh của nhau vậy.

tuy không phải là một cuốn truyện có cốt truyện rắc rối, phức tạp mà ngược lại rất đơn giản, nhưng bạn nhất định sẽ phải mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc với khung cảnh tuyệt đẹp của một con tàu với những cánh buồm đỏ căng giữa biển. đại dương.

Giá trị sâu sắc nhất mà cuốn sách mang lại là hướng người đọc đến một lối suy nghĩ vượt lên tầm thường và tình yêu mà hai nhân vật chính hội tụ. Ngoài ra, còn có đoạn tường thuật miêu tả sử dụng ngôn ngữ đa dạng của tác giả và hình ảnh phong phú.

mua ngay bây giờ: tại đây

8. anh em karamazov (con nhỏ)

Xem thêm: Top 3 Tác Phẩm Văn Học Nổi Tiếng Việt Nam Hay Nhất Hiện Nay P1

Anh em nhà Karamazov, tác phẩm cuối cùng của Dostoevsky, là kiệt tác vĩ đại nhất mà ông để lại cho hậu thế sau hơn bốn mươi năm miệt mài hoạt động văn học. Trong ngòi bút xuất sắc của mình, Dostoevsky đã phản ánh những biến động xã hội của nước Nga nửa sau thế kỷ XIX qua sự tan rã và bi kịch của nhà Karamazov, cùng với hành trình “tìm kiếm ý nghĩa tồn tại” của ông trong quá khứ, hiện tại và thế hệ tương lai. về nước Nga, về những nỗi đau khôn lường và những con đường có thể dẫn đến sự hòa hợp xã hội.

Với phần đông mọi người, đọc Dostoevsky chính là diễu qua lịch sử ngắn gọn những thảm kịch chung nhất của loài người, là leo lên những đỉnh cao tư tưởng, và đôi khi, thâm nhập vào những vỉa tầng sâu nhất trong nội tâm loài người mà trước ông, không mấy khi có ánh sáng rọi đến chốn ấy. Vì thế, dù đó là chuyến phiêu lưu tâm trí của tuổi trẻ hay phút chiêm nghiệm khi đọc sách và nhìn lại đoạn đời dày dặn đã qua, thiết nghĩ cuốn sách này sẽ đem lại cho chúng ta ít nhiều dư vị nào đó.

mua ngay bây giờ: tại đây

9. gió vàng và bình minh mưa

bông hồng vàng và bình minh mưa lấy bối cảnh nước Nga trước chiến tranh thế giới thứ hai, một cuốn sách của cô, viết một cách tinh tế về thế giới bình dị, hậu chiến và thơ mộng của trẻ em Nga. những câu chuyện được viết không hoa mỹ, không hoa mỹ, không triết lí sâu xa, với lối viết giản dị, mềm mại và thơ mộng, paustovsky đã đi sâu vào lòng người đọc … với trẻ thơ, tình yêu đôi lứa, tình yêu dân tộc … những đứa con của người Nga vào đầu thế kỷ trước.

Trong đấy, ngay cả nỗi buồn cũng trong lãng quên, đẹp như một bản thánh ca du dương. Thông qua tác vụ này đầy đủ nhân văn, Paustovsky nhắc nhở chúng ta về những điều tươi đẹp, những đơn giản hạnh phúc mà chúng ta đã vô tình lãng quên trong cuộc sống vội vã của mình.

Đây được coi là một trong những tác phẩm văn học Nga hay nhất mà bạn nên đọc.

mua ngay bây giờ: tại đây

10. Ông. dong dong

Sông đồng êm đềm là vở kịch đã giúp sholokhov đoạt giải nobel văn học năm 1965 và cũng là nguyên nhân khiến tên tuổi của anh bị vấy bẩn, vu oan cho đến khi tắt thở trong cõi hư vô vĩnh hằng. nhưng như ai đó đã nói: văn chương là bộ ngực nuôi dưỡng thế giới.

Có những tác phẩm hiện ra để hàng trăm thế kỉ sau giúp con người nhận ra chân thân của chính mình trong một thế giới chủ quyền hơn, không còn biên giới lãnh thổ, không còn thước đo thời gian căn lề từng tý, không còn những định kiến, trù dập Do khuôn vàng thước ngọc của định giới nó phôi thai nữa. Nó được là nó, dẫu trắng, dẫu đen thậm chí biến dị thành xám Vì một sự phối kết quái đản nằm ngoài dự tính của đức chúa trời. Sông Đông êm đềm chính là một cuốn sách như thế.

mua ngay bây giờ: tại đây

Tôi hy vọng những tác phẩm mới do cửa hàng mới giới thiệu sẽ giúp người đọc tìm được cuốn sách hay nhất!

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Văn Học

Related Articles

Back to top button