Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2a của Ban tổ chức trung ương

Cách viết lý lịch cán bộ công chức mẫu 2a

1. tiếp tục vai trò 2a

Sơ yếu lý lịch 2a là cán bộ, công chức, viên chức. Sơ yếu lý lịch là một bộ phận quan trọng trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

lý lịch cán bộ, công chức, viên chức là tài liệu pháp lý phản ánh nguồn gốc, sự trưởng thành, năng lực, phẩm chất, phong cách, hoạt động công tác và quan hệ gia đình – xã hội của các bộ, cán bộ, công chức.

Sơ yếu lý lịch 2a là căn cứ giúp cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức và nắm được đầy đủ thông tin về cán bộ, công chức, viên chức. cung cấp thông tin chính xác, tin cậy để các cơ quan biết được phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực công tác, hoàn cảnh gia đình, quan hệ xã hội của cán bộ, công chức, viên chức đó. Ngoài ra, sơ yếu lý lịch 2a phục vụ cho việc sử dụng, đào tạo, đề bạt và tổ chức cán bộ, công chức, viên chức.

lý lịch cán bộ, công chức, viên chức còn là căn cứ giúp cơ quan sử dụng và quản lý, theo dõi, thực hiện chế độ chính sách đầy đủ, đúng đối tượng cán bộ, công chức, viên chức. là cơ sở để các cơ quan đánh giá, lựa chọn, khen thưởng những công chức, viên chức tận tụy, gương mẫu và thực hiện chế độ bảo hiểm đối với công chức, viên chức, người lao động.

2. Sơ yếu lý lịch mẫu 2a bao gồm những gì?

2a mẫu trích yếu được in theo tiêu chuẩn của ban tổ chức trung ương, đóng gáy lịch sự, thông tin đầy đủ, rõ ràng, rất thẩm mỹ, phù hợp với cán bộ, công nhân viên. chính thức, chính thức.

cách viết mẫu sơ yếu lý lịch cho ban tổ chức cốt lõi 2a?

2.1. tiếp tục

Phần đầu là phần sơ yếu lý lịch, ghi ngắn gọn thông tin của cán bộ, công chức, viên chức. sơ yếu lý lịch phải dán ảnh 4×6 và đóng dấu giáp lai.

Tên của bạn phải được viết hoa và có dấu chấm câu đầy đủ, khớp với tên trên giấy khai sinh của bạn. nếu các bạn có tên thường gọi và các tên khác làm bí danh khi hoạt động cách mạng, báo chí, văn học nghệ thuật … thì có thể liệt kê, nếu không có thì bỏ qua phần này.

ngày sinh và nơi sinh, bạn phải kèm theo giấy khai sinh của mình, bao gồm cả địa chỉ cũ và địa chỉ mới nếu có bất kỳ thay đổi nào.

ghi quê quán của bạn theo quê của bố mẹ bạn hoặc ghi quê quán của bố mẹ nuôi (nếu không có bố mẹ).

Trong phần dân tộc, bạn phải ghi rõ dân tộc của mình theo quy định của nhà nước như: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Mường,…

nhập tôn giáo không nếu bạn không theo tôn giáo hoặc nhập một tôn giáo bạn thuộc về, chẳng hạn như Hồi giáo, Công giáo, Phật giáo, v.v.

Xem thêm: 3 cách gửi hàng từ Việt Nam sang Đài Loan an toàn và giá rẻ

nơi đăng ký hộ khẩu thường trú bạn ghi trong sổ hộ khẩu. bây giờ bạn đang ở đâu viết bạn đang ở đâu.

các thành viên trong gia đình đến từ nông dân trung lưu, nông dân nghèo, nô lệ, chủ đất, …

Xem Thêm : [Hướng dẫn] Cách viết dị hiệu bát hương đúng chuẩn

nghề nghiệp khi được thuê, bạn có thể đăng ký nghề nghiệp của mình trước khi trở thành công chức, viên chức. nếu không, hãy viết “không có nghề nghiệp”.

ngày thuê là ngày và năm họ quyết định thuê bạn.

giáo dục bao gồm văn hóa đại chúng, kinh nghiệm và công nghệ, lý luận chính trị, ngoại ngữ, khoa học máy tính.

văn hóa đại chúng mà bạn viết riêng cho các lớp như 9/12, 12/12.

chuyên viên, kỹ thuật viên ghi rõ bằng đại học nào, thạc sĩ, ví dụ như giáo sư, công an, … nếu bạn có thạc sĩ, bác sĩ, vui lòng thêm tiến sĩ / thạc sĩ + chuyên ngành của bạn.

lý luận chính trị có trình độ sơ cấp, trung cấp hoặc cao cấp.

Trình độ Ngoại ngữ: Nhập trình độ ngoại ngữ và trình độ đào tạo của bạn là a, b, c. ví dụ: tiếng Anh a, tiếng Pháp b, v.v. Trường hợp đang đào tạo đại học ở nước ngoài, đã sử dụng trình độ ngoại ngữ của nước đó để học tập, nghiên cứu nhưng chưa có bằng ngoại ngữ thì có thể ghi tên nước cộng với trình độ đào tạo tương ứng là d. ví dụ: nga d, nhật d, … nếu có trình độ ngoại ngữ từ cử nhân trở lên thì ghi tên văn bằng cộng với tên ngoại ngữ. ví dụ: bằng cử nhân tiếng Pháp, bằng thạc sĩ tiếng Anh, v.v.

<3

ngày đi vào cách mạng và ngày vào đảng phải ghi rõ ngày, tháng, năm, ghi rõ công tác trong tổ chức (nếu có).

ngày nhập ngũ và ngày xuất ngũ: ghi rõ ngày nhập ngũ, nghĩa vụ công an và ngày xuất ngũ. chỉ định cấp bậc hoặc chức vụ cao nhất của bạn trong quân đội.

Xem thêm: Cách viết số mũ trên điện thoại Android – Quang An News

danh hiệu được phong tặng, bạn ghi lại danh hiệu cao nhất được phong tặng và nhập năm (nếu có). ví dụ: anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, bác sĩ, nhà giáo, nghệ sĩ nhân dân, …

tình trạng sức khỏe, nêu rõ tình trạng sức khỏe của bạn, điểm đến bất kỳ và chỉ định chiều cao và cân nặng của bạn.

sở trường làm việc liệt kê sở trường bạn thích làm nhất và làm nó hiệu quả nhất. ví dụ như mạnh về nghiên cứu, giảng dạy, ca sĩ, diễn viên, công tác đảng, đoàn thể, kinh tế, hành chính, …

2.2. câu chuyện cá nhân

Phần lịch sử cá nhân có các phần sau:

– trước khi được đảng, nhà nước và các tổ chức đoàn thể tuyển dụng: bạn đã học trường gì, ở đâu? nguồn sống chính của bạn khi được tuyển dụng là gì? bạn đã làm gì? ở đâu? nêu rõ những thành tích nổi bật trong công việc và học tập.

Xem Thêm : Hướng dẫn tự viết Virus cực mạnh phá Windows – AnonyViet

– quy trình làm việc từ khi tuyển dụng: cho biết các chức danh, chức vụ của các cơ quan đảng, đoàn thể chính trị – xã hội, kể cả các chức danh kiêm nhiệm. cần giải thích rõ tình hình sử dụng lao động, những thuận lợi và khó khăn của từng giai đoạn. ghi rõ thời hạn bầu cử, đề bạt, bổ nhiệm, phân công, xếp lương, chuyển đơn vị công tác, đi nước ngoài. cho biết cấp bậc và chức danh được phong (nếu có).

Khi đăng ký lý lịch cá nhân, bạn phải khai báo thông tin trung thực và đầy đủ về thông tin cá nhân của mình.

2.3. đặc điểm của lý lịch cá nhân

các đặc điểm về lịch sử cá nhân của bạn, chẳng hạn như việc bạn bị bắt hay bị giam giữ, nêu rõ thời gian, địa điểm và ai đã bắt bạn. ai biết những điều này, làm gì, ở đâu? Bạn đã giữ chức vụ gì trong chế độ cũ, ngụy quân, ngụy quyền, các đảng phái khác, v.v., cần ghi rõ điều khoản, địa danh, tên tổ chức, đảng phái, …

2.4. Gia nhập đảng cộng sản việt nam

vui lòng ghi rõ ngày vào đảng, nơi ở, chức vụ, người trình bày hiện đang giữ chức vụ gì, ở đâu, v.v., ghi rõ số thẻ đảng viên, ngày cấp thẻ, cấp ủy,…

2.5. tham gia các hiệp hội chính trị, xã hội và nghề nghiệp

bạn ghi rõ thời gian tham gia đội, đoàn, tham gia các tổ chức chính trị, xã hội khác ở trong nước và nước ngoài. các hiệp hội nghề nghiệp cần tên, địa điểm, chức vụ, chức danh, v.v. của tổ chức của bạn.

2.6. đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết Địa Chỉ Trên Phong Bì Thư ? Cách Viết Bì Thư Bên Nhật Bản

Trong phần này, bạn phải ghi rõ tên trường, địa chỉ, các khóa đào tạo, thời gian học và hình thức học, các văn bằng chứng chỉ đạt được, …

2.7. phần thưởng

bạn nêu rõ thời gian khen thưởng, nội dung và hình thức khen thưởng, thưởng cho thành tích gì, đưa ra quyết định khen thưởng, v.v. hình thức khen thưởng như bằng khen, giấy khen, huân chương, huy chương.

2.8. kỷ luật

nêu rõ thời gian, hình thức và lý do xử phạt như khiển trách, khiển trách, hạ bậc lương, hạn ngạch, sa thải, buộc thôi việc.

2.9. hoàn cảnh kinh tế, quan hệ gia đình

Trong phần tình hình kinh tế, ghi rõ hoàn cảnh kinh tế của bạn và gia đình, tài sản, nhà, đất, nguồn thu nhập, …

mối quan hệ gia đình ghi rõ thông tin về vợ / chồng, con cái như họ tên, chức danh, nghề nghiệp, đơn vị công tác, học tập, địa chỉ, thái độ chính trị, …

2.10. mối quan hệ gia đình, họ hàng

các mối quan hệ gia đình và họ hàng bao gồm: ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em, chú, bác, cô, chú.

Bạn phải chỉ định tên, tuổi, nghề nghiệp, công việc, đặc điểm lịch sử của mỗi người, họ hiện đang làm gì và họ sống ở đâu. nêu rõ hoàn cảnh kinh tế của từng người. Bạn phải trình bày một cách trung thực và chính xác.

2.11. các mối quan hệ xã hội

Trong phần này, bạn cung cấp thông tin về mối quan hệ của những người thân thiết và có quan hệ họ hàng gần gũi với gia đình bạn. các thông tin như họ và tên, năm sinh, nghề nghiệp, nơi ở, tên và địa chỉ cơ quan, công ty, hoàn cảnh kinh tế của từng người.

2.12. tự đánh giá

phần tự kiểm điểm bạn tự đánh giá mình, bạn đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, kỷ luật, kiến ​​thức, năng lực nghiên cứu, khả năng đoàn kết, tập hợp của cán bộ.

phần cuối cùng, ký tên và ghi rõ họ tên của bạn. sau đó, xin xác nhận của ủy ban nhân dân địa phương hoặc cơ quan thủ trưởng đơn vị, xác nhận thông tin mình kê khai là đúng.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách viết Mẫu sơ yếu lý lịch 2a của Ban Tổ chức Trung ương . bạn cần viết thông tin đầy đủ, rõ ràng và chính xác.

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Hướng Nghiệp

Related Articles

Back to top button