10 công thức kho cá ngon ngất ngây dành cho các bà nội trợ

Công thức kho cá ngon

Có nhiều cách nấu cá kho tộ với nhiều hương vị khác nhau như: cá kho tiêu, cá kho tiêu, cá kho thơm … sau đây là tổng hợp cách làm 10 món cá kho ngon, các bạn tham khảo cho mình nhé. . Bạn thích món nào nhất?

1. cá hồi om tiêu

Nguyên liệu: 300 g cá hồi, hành tím cắt lát, ớt, tỏi băm, hành khô băm, tiêu, muối, đường nâu, hạt nêm, nước dừa tươi, nước mắm.

Xem thêm: Lực – Tổng hợp lực – Cân bằng của chất điểm và phân tích lực

làm:

– Cá hồi rửa sạch và cắt thành từng miếng dày khoảng 2 cm. Cho 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, hành tỏi băm nhuyễn vào cá ướp khoảng 15-20 phút

– Cho 3 thìa đường vào chảo đun cho đến khi đường tan ra và chuyển sang màu vàng thì cho cá vào sao cho hai mặt cá thấm đều đường. sau đó đổ nước cốt dừa vào sao cho nước xâm xấp mặt cá, đun sôi rồi chỉnh lửa nhỏ liu riu khoảng 10 phút rồi nêm nếm lại gia vị. tiếp tục nấu cho đến khi nước cốt đặc lại. rắc thêm chút tiêu xay, hành lá thái nhỏ lên cá rồi tắt bếp.

2. cá mòi om tiêu

nguyên liệu: đậu Hà Lan khoảng 400-500g. tiêu, tỏi, hành khô, nước mắm, đường, dầu ăn, hành lá (có thể có hoặc không).

thực hiện: mổ vảy mua về, bỏ ruột và mang rồi rửa sạch. sau đó chà xát mọi thứ với muối hoặc chút giấm để khử hết mùi tanh.

làm sạch cá, sau đó cho cá vào tô, thêm chút muối và nước mắm, trộn đều cho cá ngấm gia vị. thời gian ướp khoảng 15-20 phút, không cần ướp lâu.

Để món cá có màu đẹp, chúng ta phải làm cho nước kho cá có màu. theo đó, bạn cho 2 thìa cà phê đường với một chút nước lọc, khuấy đều cho tan, đồng thời bắc lên bếp đun nhỏ lửa. vừa nấu vừa khuấy liên tục cho đến khi đường chuyển màu.

Tiếp theo, cho cá vào đảo nhanh tay để đường bám đều vào thân cá. có như vậy cá mới có màu đẹp và hấp dẫn. lúc này đun nhỏ lửa, nêm nếm gia vị gồm nước mắm, muối, đường, dầu ăn cho vừa ăn. thêm một chút nước sôi để kho cá. Trong quá trình kho cá thỉnh thoảng trở đều hai mặt để cá thấm đều gia vị. Khi cá gần cạn nước, chỉ còn lại hỗn hợp sền sệt thì rắc tiêu, lá hẹ thái nhỏ lên bề mặt cá rồi tắt bếp.

3. cá bống kho tộ

nguyên liệu: 400 g cá tầm, muối, hành khô, ớt, nước mắm (đường màu), tiêu, dầu điều, hành lá, nước mắm.

Xem thêm: Cách cắt may áo bà ba tay Raglan – &quotCông thức&quot chuẩn nhất

cách làm: rửa sạch cá bống, cho cá vào rổ, thêm một thìa nhỏ muối, dùng tay chà xát cá trong rổ cho hết chất nhờn, để hành. khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

– Cho cá vào nồi, thêm hành khô thái nhỏ, tiêu xay, ướp cá với nửa thìa cà phê muối, một thìa canh nước mắm, một thìa canh đường cát trắng, đảo nhẹ tay, ướp khoảng 30. phút.

– Đặt nồi cá lên bếp, đun nhỏ lửa, đậy vung, đun khoảng 5 phút rồi mở vung, đổ ít dầu điều vào, tiếp tục mở vung đun nhỏ lửa. bạn có thể thêm ớt xanh băm nhỏ vào nồi nếu thích ăn cay.

4. cá bống kho rau răm

Xem Thêm : Tiểu luận thực trạng công nghiệp hóa, hiện địa hóa ở Việt Nam hiện nay

Nguyên liệu: 1/2 kg cá kèo, 1 mớ rau răm, ớt, gia vị: đường, tiêu, mắm, muối.

Thực hiện: Mình mua cá tầm, rửa sạch với muối và rượu trắng cho hết dính. ướp cá với đường, nước mắm, đầu hành khoảng 15 phút. sau khi ướp bắt đầu kho, khi sôi thì cho ít nước, rau răm vào đun trên lửa nhỏ. khi cá sôi trở lại, nêm gia vị cho vừa ăn, thêm chút ớt vào nồi nước luộc cá sẽ hấp dẫn hơn.

5. cá ngừ kho thơm

Nguyên liệu: 500gr cá ngừ, 1/2 quả dứa gần chín, 1 quả cà chua. gia vị: ớt chuông, ngò gai, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu, đường, nước màu.

thực hiện: rửa sạch cá, để ráo và ướp với một chút muối, tiêu, nêm khoảng 15 phút. Sau đó, chiên cá đến khi chín vàng thì tắt bếp, để riêng. cắt dứa thành từng miếng nhỏ; trạng thái múi cau của cà chua; ớt sừng và tỏi, hành tím đập dập.

– Xào cà chua và dứa với tỏi trên lửa lớn. Sau đó cho nước vào đun sôi, nêm nếm gia vị rồi cho cá ngừ vào nước dùng đun trên lửa nhỏ khi nước sôi. Ngay khi thấy nước dùng chuyển sang màu vàng đẹp mắt và đặc lại một chút là bạn có thể tắt bếp và thưởng thức.

6. Cá Basa kho

<3, ớt hiểm: 4 trái: hành tím băm, mắm, tiêu, ớt bột, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm.

Thực hiện: Cá ba sa rửa sạch trước rồi chặt miếng vừa ăn. Sau đó cho cá vào chảo dầu nóng chiên cho đến khi cá có màu vàng nâu. Phần đầu hành lá nhặt, rửa sạch, cắt khúc 4 cm. Ớt rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn. thịt ba chỉ rửa kỹ và cắt thành từng miếng nhỏ

– cho 1,5 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa hành tím băm, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa ớt bột và 4 quả ớt đập dập ướp thịt cá khoảng 20 quả. phút cho cá thấm đều gia vị. Sau khi ướp, bạn cho cá, thịt ba chỉ và trứng vào nồi, bắc lên bếp rồi đổ nước dừa vào nấu lửa vừa cho đến khi nước dùng cạn gần hết thì nêm lại cho vừa ăn. Cuối cùng cho hành tím băm nhỏ vào nồi cá đun thêm khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

7. Cá rô kho tộ với thịt ba chỉ

Xem thêm: Xét nghiệm công thức máu: ý nghĩa và các chỉ số quan trọng | Medlatec

vật liệu:

– 3 móc treo; 100 g thịt xông khói.

– 2 thìa cà phê ớt sate; giám đốc điều hành; đường phố; Nước mắm; hạt nêm; ớt cay.

thực hiện: đánh vảy cá rô, rửa cá với rượu trắng rồi rửa lại bằng nước sạch. dùng khăn thấm khô cá. thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn. đầu máy bóc vỏ hành tây Sau đó, ướp cá với đường, nước mắm, tiêu, ớt, nêm khoảng 15 phút. Sau đó lắc đều và bắc lên bếp để bắt đầu nấu với thịt.

– Sau đó cho một ít nước lọc vào cá, ninh đến khi nước lọc sôi thì cho ít ớt sa tế vào. đổ cá vào nồi nấu đến khi chín mềm. hầm cho đến khi nước trong nồi đặc lại, thịt cá chín mềm và ngấm gia vị.

8. cá chép om sấu, kho mía

nguyên liệu: cá chép: 500g. thịt ba chỉ: 100g. sấu non: 150g. cây mía: 1 khúc 3 phân. hành tím băm nhỏ. hành lá: 3 cây. ớt hiểm: 2 trái. ớt sừng: 1 quả. dầu điều: 2m. nước dừa. tiêu, nước mắm, muối, đường, bột ngọt.

thực hiện: hành lá cắt khúc 2 cm, đầu hành băm nhỏ. ớt cắt lát. ớt nghiền nát. mía chia theo chiều dọc thành từng lát mỏng, chia theo chiều dọc cho vừa với đáy nồi. cá trước đó làm sạch, để ráo, cắt làm 2. Thịt cắt khúc 1 cm x 5 cm. ướp thịt cá với 1/2 m (thìa cà phê) tiêu giã nhỏ, 1 m muối, 1 m bột ngọt, 1 m nước dừa, 2 m đường, 1 m hành tỏi băm nhỏ, 4 m nước mắm và nhồi phần đầu hành đã đập dập vào cá. bụng. để ngâm trong 15 phút.

Xem Thêm : Áp suất hơi bão hòa là gì? Bảng nước và hơi nước bão hòa?

– sấu, cắt bỏ đầu và cuống, cắt làm 4. Sau đó, phủ đường mía dưới đáy nồi, xếp sấu, cá và thịt vào xen kẽ, thêm ớt hiểm, 2 m dầu điều, đặt. bắc lên bếp cho 2 chén nước vào đun sôi, lúc đầu để lửa lớn để cá săn lại, lật mặt cá, đậy vung đun lửa vừa cho đến khi cá và sấu chín mềm, thấm gia vị, ninh nhừ. đun cách thủy cho đến khi cô đặc lại. cuối cùng tắt bếp và cho hành lá, ớt và tiêu vào.

9. cá kho khế

nguyên liệu: cá nổi: 500g. Bạn có thể chọn những loại cá mà mình yêu thích như trắm đen, cá trắm, cá thu …, sơ chế cá thật sạch, thái hành nhỏ.

– Khế chua: 200g. bạn chọn những quả khế xanh già, không quá non cũng không chín. cắt thành từng miếng nhỏ.

– Ớt tươi: với món cá kho khế, ớt tươi sẽ giúp món cá thơm ngon và đậm đà hơn. bỏ hạt, cắt thành từng lát mỏng

– gia vị: dầu ăn, nước mắm ngon, đường, nước hàng.

Xem thêm: Lực – Tổng hợp lực – Cân bằng của chất điểm và phân tích lực

làm:

– các thành phần phải được làm ráo nước hoàn toàn sau khi chế biến.

– Ướp cá: khi cá ráo nước người ta mới cho vào ướp. ướp cá với bột nêm, bột ngọt, nước mắm, chút nước lọc. ướp cá từ 30 phút đến 1 giờ.

– Sau khi ướp, tiến hành ninh nước dùng cá: dùng nồi kho cá, xếp lần lượt: khế chua dưới đáy nồi, sau đó xếp cá lên trên, đổ nước ngập mặt cá, sau đó. bốc cháy túi. . khi cá còn 1/3 lượng nước thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, thêm chút nước, thêm dầu ăn và đun nhỏ lửa đến khi cá cạn nước thì tắt bếp.

10. phi lê cá kho tộ

nguyên liệu: cá chép: mua 3 kg cá, bỏ đầu và đuôi, thái miếng nhỏ.

– Thịt xông khói: cắt thành từng miếng dày khoảng 1 cm. bạn nên thêm lượng thịt vừa phải, không nên cho quá nhiều.

– trám ngâm nước mắm, không hạt. Thái rau thơm, sả băm hoặc cắt khúc nhỏ tùy sở thích.

– Gia vị: nước dùng, nước mắm, bột ngọt, bột nêm, đường, sả. bạn có thể thêm ớt tươi tùy theo sở thích.

thực hiện:

– Cá sau khi làm sạch sơ chế, ướp cá cho thấm gia vị. ướp với nước mắm ngon, chút đường, bột nêm. ướp trong khoảng 30 phút đến 1 giờ.

– Sau khi ướp cá, cho vào chảo, đổ ngập nước và vặn nhỏ lửa. Khi cá còn 2/3 nước, nêm gia vị, giảm lửa, nấu cho đến khi nước trong nồi cá cạn dần đến khi sệt lại.

cách nấu cá kho tộ không khó phải không các bạn. chỉ vài bước là bạn đã có món cá kho thơm phức hấp dẫn đổi vị cho bữa cơm gia đình. nếu bạn nghĩ công thức này hay, hãy thêm nó vào sách nấu ăn của bạn ngay lập tức.

ảnh: internet

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Công thức

Related Articles

Back to top button