Bộ quy tắc chuẩn dạy con viết chữ đẹp

Cách dạy bé viết chữ đẹp

Video Cách dạy bé viết chữ đẹp

Trước khi chuẩn bị cho con vào lớp một, bạn nên dành thời gian để hình thành và tạo thói quen viết chữ chuẩn cho con ngay từ sớm.

Dạy con viết chữ đẹp không khó như nhiều chị em vẫn nghĩ. tuy nhiên, để trẻ có nét chữ đẹp, cha mẹ cần đặt nền móng ngay từ sớm. Ví dụ đơn giản: Trẻ có thói quen cầm bút giữa ngón trỏ và ngón cái, bạn cũng rất khó để dạy trẻ cách cầm bút đúng cách. Vì vậy, để trẻ có những nét chữ đẹp, các bậc cha mẹ cần chú ý hướng dẫn, uốn nắn trẻ ngay từ những ngày đầu cầm bút. Nếu bạn có tác phong chuẩn thì việc dạy con viết chữ đẹp sẽ không mất nhiều thời gian.

{keywords}

Quy tắc 1: Cầm bút đúng cách

– cầm bút bằng 3 ngón tay: ngón trỏ, ngón cái, ngón giữa. ngón cái và ngón trỏ giữ hai bên bút. ngón giữa bên dưới để cầm bút.

– bút nghiêng về phía vai phải một góc 60 độ. tuyệt đối không cầm bút thẳng đứng 90 độ

Xem thêm: Cách viết bảng chữ số tiếng việt kiểu 1 – ChuDep.Com.Vn

– lòng bàn tay và cánh tay tạo thành một đường thẳng

– khoảng cách giữa các đầu ngón tay và ngòi là 2,5 cm

Xem Thêm : Cách viết số 2 đơn giản và chính xác nhất cho trẻ lớp 1 – Luyện chữ đẹp

{keywords}

Cha mẹ thấy con cầm bút sai phải kịp thời sửa chữa, kiên nhẫn chứ không được trách mắng hay doạ đánh vào tay, phạt trẻ. Điều này sẽ khiến các bé gặp áp lực, sợ hãi trong việc cầm bút. Thói quen cầm bút đúng sẽ giúp trẻ viết chữ gọn gàng, đúng chuẩn

quy tắc 2: tư thế đúng

Tư thế viết đúng không chỉ giúp chữ đẹp mà quan trọng hơn là có lợi cho sự phát triển bình thường của cột sống và bảo vệ thị lực của trẻ.

cách ngồi tiêu chuẩn sẽ là:

Xem thêm: Viettel Solutions

– vị trí nằm ngang của bàn, gần với ngực nhưng không chạm hoàn toàn vào bàn

– Hai chân rộng bằng vai, trọng lượng cơ thể tập trung vào hông và đùi.

– quay lại thẳng

– Mở rộng cánh tay của bạn một cách thoải mái, bàn tay, cổ tay đặt trên bàn sẽ không bị vướng vào máy tính, sách, thước hay bất cứ thứ gì. cố gắng không để con bạn di chuyển cánh tay của mình khi viết.

Xem Thêm : Bài viết quảng cáo trị mụn

Quy tắc 3: Đảm bảo bạn học những kiến ​​thức cơ bản trước khi học các chữ cái

Để học sinh lớp 1 viết đúng và đẹp, việc đầu tiên bạn cần làm là hướng dẫn các em nắm chắc các nét chữ cơ bản: bao gồm các nét thẳng (2ly, 4ly), nét xiên, nét móc, nét cong ( cong trái, cong phải, cong kín).

Xem thêm: Top 10 Bức Thư Tỏ Tình Hay, Không Bao Giờ Lỗi Thời Và Cách Viết

{keywords}

Có một số phụ huynh thường thắc mắc tại sao con mình đi học được vài ngày chỉ viết được một số nét cơ bản mà không viết được chữ nào. Cha mẹ không nên nóng vội vì nếu trẻ nắm vững được “bản gốc” này thì sau khi gõ từ sẽ vô cùng đơn giản và hiếm khi bị nói xấu.

Quy tắc 4: Dành thời gian luyện từ mỗi ngày

chữ viết tay giống như một ký tự, nếu nó không được lặp đi lặp lại, bạn sẽ rất dễ quên. nhưng nếu nó trở thành một thói quen, thì… rất khó để phá bỏ. Thời gian đầu dạy con tập chữ, mẹ cần có nhiều thời gian hơn mỗi ngày để cùng con luyện chữ. việc luyện viết có thể chỉ là 30 phút mỗi ngày.

Quy tắc 5: Không tạo áp lực cho con bạn

Não bộ của bé giai đoạn này mới chỉ phát triển đủ cho các hoạt động tập trung ngắn hạn, vì vậy bạn không nên ép con tập viết quá lâu. Để bé quen dần với việc luyện chữ đẹp vào thời điểm thích hợp, từ từ tăng dần lên. ngăn con bạn “tắt” sự quan tâm đến chủ đề này và kết quả sẽ xấu đi.

các mẹ cũng có thể biến chủ đề khô khan này thành một trò chơi thú vị cho trẻ, ví dụ như thi viết, thi vẽ chữ, thi viết chữ đẹp, như vậy trên sàn nhà, trên nền cát sẽ khiến trẻ thích thú. nhiều hơn nữa.

(theo khám phá)

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Hướng Nghiệp

Related Articles

Back to top button