Đất rừng phương Nam – Khúc hát của những ân tình

Phần tích tác phẩm đất rừng phương nam

good doan là nhà văn chuyên viết về mảnh đất miền tây đậm chất ngôn tình. các tác phẩm của ông thường viết về cuộc sống, thiên nhiên và con người Nam Bộ. trong đó nổi tiếng nhất là tiểu thuyết đất rừng phương nam . đất rừng phương nam kể về câu chuyện của một chàng trai trong quá trình chạy trốn giặc Pháp, mất cha mẹ và trôi dạt vào một mảnh đất ven sông, từ đây anh trở thành người hầu. cho nhà hàng dì thứ tư béo của mình. một tác phẩm mang âm hưởng sử thi sâu lắng, nổi bật trong số những tác phẩm văn học của thời kỳ văn học cách mạng.

  • những câu tục ngữ hay nhất về tình yêu quê hương đất nước
  • hoàn cảnh ra đời bài thơ Đất nước của Nguyễn Đình Thi
  • hình ảnh thiên nhiên và con người xứ Huế ở đây là vi da pueblo

Đất rừng phương Nam - Khúc hát của những ân tình

mua tại tiki mua tại fahasa mua tại shopee

đất phương nam: nơi nuôi dưỡng tuổi thơ của bao thế hệ

ai về miền Tây sông nước

một khi bạn sẽ cảm thấy sung sướng tột độ

Xem thêm: Chứng minh: &quotTác phẩm văn học chân chính bao giờ cũng là sự tôn vinh con người qua những hình thức nghệ thuật độc đáo&quot. – Theki.vn

bên những cánh đồng lúa chín rực rỡ

Xem Thêm : Mengapa Indonesia Keluar Dari Konvensi Bern – Mengapa Kenapa Penyebab Alasan

thấy một cô thôn nữ cười tươi như hoa

miền tây, vùng đất cuối cùng của tổ quốc mang một vẻ đẹp rất lạ. nó có chất trữ tình man mác nhưng cũng có chất trữ tình lãng mạn được hình thành qua những dòng sông uốn lượn của mảnh đất thân yêu này. là một nhà văn có tình yêu lớn với miền Tây sông nước, trong “đất rừng phương Nam ”, ông đã dành nhiều dòng viết để miêu tả thiên nhiên vùng đất đầy chất trữ tình lãng mạn. miền nam hoang vu khắc nghiệt đã thử thách con người từ thuở sơ khai, khiến người đọc ngỡ ngàng với những ngày mưa nắng thất thường. mỗi tia chớp là một màu xanh kỳ lạ: “mỗi lần như vậy bầu trời lại lóe sáng. mặt nước kênh lấp lánh tia chớp ”. thiên nhiên cũng vô cùng khó tính, mùa mưa gây lũ lụt và mùa khô gây hạn hán khiến các sinh vật ở đây khó thích nghi. trong việc miêu tả vùng hoang dã phương Nam khắc nghiệt, nhà văn sử dụng những câu miêu tả rất mạnh với những động từ và tính từ mạnh. hình ảnh con cò đơn độc, vất vưởng kiếm sống giữa giông bão được nhà văn đưa vào nhằm nâng cao sự khắc nghiệt của thiên nhiên miền Tây.

Đặc biệt, công trình có sự xuất hiện của nhiều loại động vật đặc trưng của vùng đất này như cá sấu, rắn, trăn … những loài động vật rất nguy hiểm chỉ xuất hiện ở phía Nam càng làm tăng thêm cảnh hoang sơ. rừng u minh thương bao la, kỳ vĩ mang vẻ đẹp dữ dội, hoang sơ đến lạ thường. nơi đại ngàn tràn ngập ánh nắng, muôn hình vạn trạng, cây xanh cao mát phủ kín mặt đất. trộn lẫn với mùi ẩm, trong lành của đất và những dòng suối nhỏ len lỏi qua những tán cây, rồi thành sông suối

nhưng miền nam không chỉ hiểm trở, hoang vu, đây còn là vùng đất rất êm đềm và êm đềm, nơi có những câu hát giao duyên làm say lòng bao thế hệ. “Đất rừng phương nam ” đã khai thác cả hai mặt của thiên nhiên phương Nam, một bên vô cùng hùng vỹ, dữ dội, một bên vô cùng thơ mộng, yên bình, chứng kiến ​​tuổi thơ của bao thế hệ vùng lên đánh giặc giữ nước. . Chợ năm gian dường như đối lập với u minh thương trang nghiêm bởi ánh mắt nhộn nhịp và huyên náo của những cô gái người Hoa bán từng li từng tí gia cầm, những người lái buôn cố gắng chào hàng những món đồ gốm sứ thơm phức, nơi hoàng hôn kiêu kỳ buông xuống như một mơ ước. “Vào buổi sáng, vùng đất rừng yên ả. không có gió, nhưng không khí vẫn mát mẻ. sự trong lành của hơi nước từ sông ngòi, kênh rạch, vùng đất nóng bức và khí ôxy thở ra từ cỏ cây buổi bình minh, ánh sáng trong veo, chút óng ánh trên những ngọn cây cajuputra rung rinh, khiến ta nhìn thấy một cái gì đó, cũng cảm thấy như muốn. được bao bọc trong một lớp. kính. ”

phong cảnh miền sông nước êm đềm luôn khiến lòng người xao xuyến, qua những câu hát của người tài tử đất rừng phương Nam vẫn huyền ảo và phong phú như một bức tranh màu nước. thiên nhiên trong tác phẩm trở thành một nhân vật riêng biệt đầy màu sắc.

Xem thêm: Tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục – Bếp lửa – Bằng Việt – Văn 9

Đất rừng phương Nam - Mảnh đất Nam bộ - nơi nuôi dưỡng tuổi thơ của bao thế hệ

mua tại tiki mua tại fahasa mua tại shopee

hình ảnh người phương nam – bản tình ca đất nước

những người đến từ miền nam có tính cách rất khác nhau, sự thân thiện và hiếu thảo khác nhau, nhưng họ cũng có vẻ mạnh mẽ như những người con của miền tây khắc nghiệt. trong vở diễn, họ mang vẻ đẹp của những chiến sĩ cách mạng chân chính. tinh thần kiên trì, bền bỉ, bất khuất được thể hiện từ thế hệ nhỏ đến thế hệ lớn.

Xem Thêm : Ý nghĩa và giá trị của tác phẩm văn học – Theki.vn

là một cậu bé trong quá trình chạy trốn giặc Pháp, đã mất cha mẹ và trôi dạt vào một mảnh đất ven sông. An là một cậu bé thông minh nhưng luôn phải lẩn trốn, phải âm thầm theo dõi, giám sát hoạt động của bọn gián điệp làm tay sai cho pháp luật. cả một và nhiều trẻ em khác đã được nuôi dưỡng bằng lòng yêu nước nồng nàn của dân tộc ta. cậu bé đã bình an vô sự trong những ngày mất gia đình, nhưng cậu vẫn có thể góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

là dì Tư béo, một người sống đầy tình nghĩa: “tác giả cho rằng” quán rượu của dì béo nổi tiếng với thứ rượu ngọt ngào, thoang thoảng mùi khét của nồi cơm cháy mà không nhà nào giữ được, về tài nấu món thịt rừng mà người xưa nói hay con bông phèn chua nức nở khen, cắn xong thấy người phấn chấn, tươi trẻ hẳn ra. “Nhiều người nghĩ như vậy. nhưng cũng như tôi, tôi nghĩ mọi người đến đây vì thói quen vốn có của họ. “Đó là lý do tại sao người miền Nam rất quan tâm.

Xem thêm: Tổng Hợp 400+ Câu Hỏi Đố Vui Văn Học Tháng 3, Tổng Hợp 400+ Câu Đố Vui Dân Gian Hay Nhất

là gia đình của mr. Hai và chú ruột của mình, những người đại diện cho tầng lớp nông dân nghèo khổ bị bóc lột đến cùng, lang thang trốn bọn địa chủ gian ác hết nơi này đến nơi khác, bị tù đày rồi phải dứt áo ra đi. ra đi, để lại cả quê hương nơi chôn rau cắt rốn. dẫu “nghèo như chiếc lá rơi thành sông, nước đi về đâu! Hơn nữa, bây giờ là lúc kẻ thù đánh giặc dã man … “. Dù cuộc sống khó khăn nhưng lòng yêu nước của ông hiện hữu và rất cao cả.

Cùng với thiên nhiên được người tài hoa tô vẽ bằng những gam màu tươi sáng, tràn đầy sức sống là những con người phương Nam với những nét vẽ sắc sảo lạ lùng. nhà văn không nói nhiều, đôi khi một vài nét vẽ cũng đủ làm nổi bật tính cách anh hùng, độ lượng và tấm lòng yêu thương luôn giúp đỡ người khó khăn.

Đất rừng phương Nam - Bức tranh đẹp về thiên nhiên và con người nam bộ

mua tại tiki mua tại fahasa mua tại shopee

đất rừng phương nam ” là hình ảnh đẹp về thiên nhiên và con người phương nam, ngôn ngữ nhân vật trong truyện là ngôn ngữ đời thường của người dân phương nam thể hiện tính cách của người miền Nam, phong tục tập quán và hành vi tâm lý của người miền Nam, cũng như lòng yêu nước mãnh liệt của họ.

thảo nguyên

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Văn Học

Related Articles

Back to top button