Tả cây chuối lớp 5 hay nhất – 3 bài văn miêu tả cây chuối tây chuối tiêu ngắn gọn 2023

Viết một bài văn tả về cây chuối tiêu

Chuối là loài cây bình dị, là biểu tượng của sự thanh bình và yên ả ở các vùng quê Việt Nam. chuối đã đi vào các bài hát, bài thơ, bài hát của các nghệ sĩ. Nghĩ đến cây chuối, chúng ta lại nhớ đến những ngày mình dùng lá che mưa, dùng lá thổi kèn, thích hái hoa chuối làm nộm, cả những lúc ngủ trưa dưới bụi cây này. chuối không cần ai chăm sóc, cứ thế tự sinh sôi, cây mẹ sinh ra cây con, sức sống bất diệt. những người đi xa về quê chỉ nhìn thấy cây chuối thì bao kỷ niệm sẽ ùa về nhanh chóng như gặp lại quê hương, chính mình ở đó. chuối cũng có đặc điểm và hình dạng riêng. sau đây là các bài viết tham khảo!

ví dụ bài tập số 1: miêu tả quả chuối lớp 5

Nghĩ đến khung cảnh bình dị mỗi người hiện ra nhiều hình ảnh, nào là dòng sông uốn khúc, cánh đồng lúa chín vàng, lũy tre, bờ đê. và trong tôi, bức tranh ấy không thể thiếu nét vẽ của quả chuối.

Ở thị trấn của tôi, không khó để bắt gặp loại cây này, chúng thường sống thành bụi và hầu như nhà nào cũng có ít nhất một bụi chuối. từ xa nhìn lại, chúng tạo thành một gia đình đoàn tụ, có ba cây mẹ và một cây con. một bụi chuối có thể có đến vài chục cây. thân chuối cao, mọc thẳng như cột nhà. nó khoác trên mình một chiếc áo khoác màu xanh nhạt gồm nhiều lớp quấn vào nhau, nếu cắt ngang thân sẽ thấy. Đặc biệt, làn da của cô ấy bóng, mịn và trơn trượt như thể ai đó đã bôi một lớp dầu lên trên. Việc leo lên cây chuối thường rất khó khăn vì lớp da này trên thân cây. nhưng cha tôi nói rằng cái xác tôi nhìn thấy là giả và cái xác thật là một củ chuối chôn sâu dưới đất. thiên nhiên là tuyệt vời! lá chuối to như cái quạt khổng lồ như cái quạt ba trái ớt kêu mưa gọi gió. có gai lớn dài ở giữa cho lá tỏa ra hai bên, có gân song song. mặt lá cũng nhẵn và tươi, mặt trái có màu xanh đậm, mặt trái phủ một lớp phấn trắng mỏng. có những chiếc lá non vẫn cuộn tròn như một bức thư tình gửi gắm thiên nhiên, đất nước. Những bông hoa chuối như đầu chiếc bàn chải khổng lồ, màu đỏ mận như ngọn nến lung linh giữa những tán lá xanh. khi hoa nở cũng là lúc buồng chuối bắt đầu thành hình và rụng lá. cây chuối sai trĩu quả, mỗi buồng khoảng chục nải khiến cây phải uốn mình, trĩu cành. Đây là loại chuối tiêu, quả to, chắc, khi chín có lớp vỏ màu vàng tươi và tỏa mùi thơm phức. đó cũng là thời điểm chuối được thu hoạch và gia đình tôi được thưởng thức những quả chuối thơm ngon. những chiếc lá cho nhiều bóng mát, vì vậy những chú gà con hoặc mèo nhỏ thường đến đó nghỉ ngơi vào những buổi chiều nóng bức.

Cây chuối đã là biểu tượng bình yên cho thị trấn, là loài cây gắn liền với bao kỷ niệm tuổi thơ của tất cả những đứa trẻ lớn lên ở đây.

Tả cây chuối lớp 5 hay nhất - 3 bài văn miêu tả cây chuối tây chuối tiêu ngắn gọn Chuối hiện nay được trồng theo mô hình trang trai với quy mô rất lớn vì chuối khá dễ trồng và cho lơi nhuận cao nếu trồng ở diện tích lớn không cần nhiều công chăm sóc và thích hợp với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau

bài tập văn mẫu số 2 tả quả chuối lớp 5 hay nhất

Xem thêm: 5 Bài văn Nghị luận xã hội về tác hại của tệ nạn với đời sống con ngườ

Xem Thêm : Top 15 Bài văn viết về cuốn sách mà em thích hay nhất – Toplist.vn

cứ mỗi độ hè về, khi tiếng ve thay tiếng trống tan trường ồn ào, tôi lại thu dọn đồ đạc về quê thăm ông bà, thả hồn mình trong không khí ngọt ngào của phố thị mộc mạc và thân thương. Tôi yêu thị trấn này, và trên tất cả, tôi yêu những khu vườn ở đây, vì sự phong phú của muôn loài cây cối. và trong số đó, tôi thích nhất là cây chuối

Nhìn từ xa, quả chuối giống như một chiếc ô xanh tươi. Thân chuối mọc thẳng, cao hơn đầu người, nhẵn bóng, xanh mướt chứ không xù xì như nhiều loại cây ăn quả khác. giữa cái nắng hè, thân chuối dường như đã hơi khô lại, không còn nhẵn bóng nhưng khi sờ vào vẫn có cảm giác bùi bùi. cây chuối có nhiều lá. những chiếc lá xanh đã khô, gãy vì gió, bám quanh thân cây. một số lá còn non, xanh, không bị gió thổi bay, to như cái rãnh ngược. gần ra lá, chuối đỏ bắt đầu trổ bông. hoa chuối nở dần, lộ ra những chùm chuối xếp chồng lên nhau tạo nên những buồng chuối. chuối không mọc riêng lẻ mà chuối mọc thành chùm, các chùm xếp chồng lên nhau tạo thành nải chuối. một cây chuối có thể cho 1,2 nải chuối, mỗi nải có 6,7 nải chuối. nải chuối nặng trĩu nhau kéo thân chuối lệch về một phía. ông tôi phải đóng một cây tre để thân cây không bị đổ.

Chuối có rất nhiều lợi ích thiết thực đối với cuộc sống. thân chuối có thể được băm nhỏ làm thức ăn cho lợn. Lá chuối dùng để gói bánh, quà vừa gọn gàng lại có mùi thơm của lá chuối rất thơm. hoa chuối thái nhỏ để làm gỏi hoặc nấu canh hoa chuối cũng rất ngon, là món ăn khoái khẩu trong mùa hè nắng nóng. Cải xanh có thể dùng để nấu canh hoặc ăn kèm với các món khác cũng vô cùng ngon. vị chuối xanh làm tăng hương vị cho món ăn hấp dẫn nhất. Khi chuối chín, không cần nói ai cũng biết hương vị thơm ngon của nó. vị ngọt mát của chuối cùng với mùi thơm phức là món ăn gây nghiện cho nhiều người. Chuối chín cho vào tủ lạnh, khi lấy ra ăn có vị như kem chuối rất ngon. Đặc biệt, vỏ chuối thành phẩm có thể dùng để lau và làm bóng giày.

Tôi yêu loài này rất nhiều, vì mọi bộ phận của cây dường như đều hữu ích. Ngoài ra, nó còn là một biểu tượng, gắn liền với người dân Việt Nam, một nơi mà tôi sẽ luôn nhớ về mỗi khi đi xa.

Xem thêm: Soạn bài Sóng | Ngắn nhất Soạn văn 12

cay chuoi dang ra hoa qua - Tả cây chuối lớp 5 hay nhất - 3 bài văn miêu tả cây chuối tây chuối tiêu ngắn gọn Hình ảnh cây chuối tây đang kết trái hoa chuối vẫn còn, tuy nhiên do dinh dưỡng hạn chế nên thông thường chuối sẽ đậu quả tới giai đoạn này và bắt đầu tập trung dinh dưỡng cho những quả hiện tại. Còn hoa chuối sẽ được mọi người thu hoạch để làm nộm, nấu canh hoặc một số món ăn khác, còn không hoa chuối sẽ héo dần và rụng

ví dụ bài tập số 3 mô tả chuối lớp 5

Trong vườn nhà tôi trồng nhiều loại cây như na, xoài, bưởi, hồng, cam … nhưng tôi thích nhất là chuối. không chỉ vì quả chuối gắn liền với tuổi thơ của tôi mà sâu xa hơn, quả chuối còn là món quà mà ông tôi để lại cho tôi trước khi ông mất. chuối thực sự là một người bạn thân thiết với tôi. Tôi yêu chuối rất nhiều.

Xem Thêm : Soạn bài Cổng trường mở ra | Soạn văn 7 hay nhất

Ông tôi đã trồng chuối này khi tôi còn nhỏ, cách đây nhiều năm. sau khi ông tôi mất, hàng ngày bố tôi vẫn tiếp tục chăm sóc cây chuối với sự quan tâm, chăm sóc như khi ông tôi còn sống. ông tôi trồng một cây chuối trong ao cạnh nhà tôi. khi mới trồng, cây chuối chỉ là một cây non nhỏ. Tuy nhiên, dưới bàn tay khéo léo và cẩn thận của ông tôi, từng ngày từng ngày, quả chuối lớn lên, xanh tươi và giờ đã trở thành một quả chuối chín.

quả chuối mới đẹp làm sao! cây chuối không cao lắm, chỉ cao hơn đầu người lớn một chút. Thân chuối to, tròn, nhẵn, rộng đến sải tay người lớn. thân chuối xanh mướt, bóng như mỡ, trông rất bắt mắt. lá chuối to bằng ngọn nến. mỗi khi có gió thổi, lá chuối va vào nhau xào xạc như những cánh buồm no gió chuẩn bị ra khơi. Lá chuối to, màu xanh đậm, có nhiều gân. hoa chuối có màu đỏ tươi và hoa chuối rất to. Đến đây, tôi nhớ đến câu thơ của huu khi viết về cảnh rừng Việt Nam từ bac:

Xem thêm: Top 10 bài văn mẫu Nghị luận xã hội về tính tự lập lớp 9 chọn lọc 2023

“rừng xanh với hoa chuối đỏ tươi

đèo cao dưới nắng với con dao trong thắt lưng ”

Tôi thích chuối hơn. khi còn non buồng chuối nhỏ, lúc còn non nải chuối. và khi chín chuối đẻ ra nhiều chùm khiến quả chuối nặng trĩu như muốn nghiêng hẳn sang một bên. Khi chín chuối có màu vàng tươi, rất thơm và hấp dẫn. Quả chuối do ông tôi trồng rất thơm và ngon.

Tôi thích quả chuối này. Tôi tự hứa với lòng mình sẽ luôn chăm sóc chuối thật tốt để chuối luôn phát triển và tươi tốt.

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Văn hóa

Related Articles

Back to top button