Bài Văn Tả Người Lớp 5 ❤️️ 15 Bài Văn Mẫu Ngắn Hay Nhất

Nhung bai van hay ve ta nguoi

Video Nhung bai van hay ve ta nguoi

Bài văn miêu tả về học sinh lớp 5 ❤️️ 15 bài văn mẫu ngắn hay nhất ✅ chia sẻ tuyển tập những bài văn mẫu lớp 5.

danh sách học sinh lớp 5

Để làm một bài văn miêu tả về một người, chúng ta cần mô tả ngoại hình, tính cách, sở thích và những kỷ niệm giữa bạn và họ. và sau đây là chi tiết bài văn mẫu lớp 5 mà scr.vn chia sẻ cho các em tham khảo:

i. giới thiệu: giới thiệu người được mô tả, đó có thể là người mà bạn có ấn tượng hoặc nhiều kỷ niệm về

ii. nội dung:

  • mô tả chung (gầy, gầy, to, .., mắt, mũi, da ..),
  • mô tả hình thức để nhận xét
  • hành vi, lối sống với mọi người xung quanh
  • cuộc sống hàng ngày
  • kỷ niệm, những điều khiến tôi nhớ nhất

iii. kết luận: nêu lại vị trí của người được miêu tả và nêu cảm nghĩ của bạn

Viết đoạn văn ngắn tả người thân lớp 5 – bài 1

với lời nhắc “viết đoạn văn ngắn tả một người trong gia đình lớp 5”, các em có thể tham khảo bài văn mẫu dưới đây.

Gia đình tôi, ngoài tôi và bố mẹ tôi, còn có một chị gái. năm nay em 13 tuổi, em đang học lớp 7 trường doan thi diem. khuôn mặt của cô ấy có hình trái xoan và mái tóc dài đến vai. miệng cô cười rất tươi, để lộ hai lúm đồng tiền duyên dáng. khi còn học tiểu học, cô luôn là học sinh giỏi của trường.

Qua thời trung học, anh vẫn duy trì thành tích học tập đó. Bố mẹ tôi rất tự hào về bạn. Ở nhà, ngoài việc học, em còn giúp mẹ việc nhà. đôi khi nó còn giúp tôi giải những bài toán khó. Tôi ước mình cũng được học giỏi như bạn. Tôi yêu bạn rất nhiều.

xem thêm bài văn mẫu 😍 tả người thân của em ở lớp năm 😍

Bài Văn Tả Người Thân Lớp 5 Chi Tiết – Bài 2

miêu tả chi tiết về một người họ hàng lớp 5 qua hình ảnh người bà với lối viết độc đáo và nhiều ý nghĩa.

Từ khi tôi còn nhỏ, tôi đã sống với bà ngoại vì bố mẹ tôi đi làm ngoại, bà là người luôn yêu thương tôi và dành tất cả những gì tốt nhất cho tôi.

Bà tôi gần 70 tuổi. cô ấy cao và mái tóc của cô ấy vẫn còn rất đen. Cô ấy luôn chăm sóc tôi từ miếng ăn đến giấc ngủ. Sáng nào mẹ cũng dậy sớm làm cho tôi bữa sáng, hôm thì cơm rang, hôm khác thì xôi hoặc bánh mì. buổi trưa, cô ấy nấu ăn để tôi đi học về.

Bà tôi là một người rất nghiêm khắc. Cô luôn nhắc nhở tôi đi học và ăn ngủ đúng giờ, khi nào thì làm. Có lần tôi rủ cô ấy đi chơi nhưng cô ấy đến muộn, cô ấy nhắc tôi và yêu cầu tôi viết bản kiểm điểm rồi đọc cho cô ấy nghe. Mẹ không bao giờ mắng mỏ hay nặng lời với con, mẹ nói con là con gái nên chỉ cần ăn nói nhẹ nhàng là ngoan ngoãn. Có những lần tôi bị điểm kém, cô ấy giận lắm, cô ấy dặn tôi phải luôn cố gắng học tập để bố mẹ ở xa yên tâm công tác.

Cuộc sống thiếu thốn tình thương của bố mẹ nhưng bù lại con nhận được sự yêu thương, chăm sóc của bà ngoại khiến con cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Vào những buổi chiều cuối tuần khi được nghỉ học, tôi giúp cô ấy việc nhà như lau nhà, rửa bát, nhổ tóc cho cô ấy. Buổi tối chúng tôi cùng nhau xem một bộ phim và cô ấy kể cho tôi nghe câu chuyện của cô ấy và nhiều kỷ niệm trong quá khứ của cô ấy.

Bà là người dạy tôi mọi điều trong cuộc sống, từ cách ăn uống, cách sống sao cho vừa lòng mọi người. Vì vậy, dù ở trường hay ở nhà, em luôn được khen là con ngoan, trò giỏi. mỗi lần đi họp phụ huynh cho tôi, anh rất vui, vì học lực của tôi luôn đứng nhất, nhì lớp. Khi tôi về nhà, anh ấy thường gọi điện cho bố mẹ tôi để kể về kết quả học tập của tôi và họ lại khen ngợi tôi.

Tôi luôn trân trọng và biết ơn bà của mình, vì bà là người đã vất vả nuôi dạy tôi trở thành một người tốt. Em tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực học thật giỏi để bà nội và bố mẹ luôn cảm thấy hài lòng và tự hào về em.

chia sẻ nói về gia đình của bạn với một người bạn mới ❤️️ 15 mẫu

Bài Văn Tả Người Thân Lớp 5 Ngắn Nhất – Bài 3

xem bài văn miêu tả họ hàng ngắn nhất lớp năm với những từ ngữ súc tích, truyền cảm và gần gũi bên dưới.

“Công cha như núi Thái Sơn

có nghĩa là mẹ giống như nước trong đài phun. ”

<3

Mẹ tôi kết hôn với bố tôi khi bà hai mươi lăm tuổi. Bây giờ mẹ tôi đã gần năm mươi tuổi, trong hai mươi năm qua bà đã dành cả cuộc đời của mình cho ba chị em tôi. cuộc đời ấy với nắng gió, vất vả đã lấy đi nước da trắng ngần của mẹ để giờ làn da sạm đen, hằn dần những vết nám của tuổi tác. có những nếp nhăn trên khuôn mặt của mẹ cô. đó không chỉ là dấu hiệu của thời gian in hằn trên gương mặt người mẹ mà còn là những khó khăn, trăn trở. mái tóc đen lấm tấm những vệt bạc: cuộc đời sương mù in sâu trên tóc mẹ.

Mẹ tôi rất tốt bụng. nhưng mẹ cũng rất nghiêm khắc. khi thế giới công nghệ với những thiết bị như máy tính bảng, điện thoại, v.v. nó hấp dẫn giới trẻ lắm, mẹ cho phép chị em mình dùng nhưng phải hợp lý. khi tôi tiêu tiền không hợp lý, mẹ tôi chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo mà không giận hay trách mắng tôi điều gì. có lẽ vì thế mà sau này làm gì thì chị em mình cũng tự sửa thay vì để mẹ nhắc nhở …

khi chứng kiến ​​chúng tôi mắc sai lầm, anh ấy cũng rất buồn. Lúc đó, khuôn mặt mẹ cô ảm đạm, nụ cười không còn nở trên môi và mái tóc bạc phơ vì suy nghĩ….

Khi chúng tôi ốm, mẹ sẽ lo lắng cả đêm. đôi khi bạn bè của mẹ rủ cô ấy đi đây đi đó, nhưng vì chúng tôi mà cô ấy không đi. Khi tôi và chị gái tôi đi học xa nhà, mẹ tôi phải chạy về khi chúng tôi ra ngoài để chăm sóc hai chị em.

Khi tôi và chị gái đi học xa nhà, tôi chợt nhận ra rằng, hạnh phúc đối với tôi là được ăn cơm cùng mọi người trong nhà, được nhìn thấy khuôn mặt của mẹ, được ghi lại sâu lắng, được nhìn thấy ánh mắt của mẹ rạng ngời hạnh phúc. , xem bàn tay họ nấu cơm cho chúng ta….

cuộc sống với những gánh nặng, lo toan đôi khi khiến con người ta quên đi những giá trị và hạnh phúc đích thực của cuộc sống. nhưng hãy nhớ dù có chuyện gì xảy ra thì chúng ta vẫn còn mẹ!

Xem thêm: Những Chữ Kí Tên Minh Đẹp Nhất ❤️ 1001 Mẫu Chữ Ký Tên Minh

chia sẻ 💦 mô tả một người thân ông bà, cha mẹ, anh chị em của tôi❤️️15 bài đăng

Bài Văn Tả Người Lớp 5 Ngắn Nhất – Bài 4

vẫn là bài văn mẫu ngắn nhất tả một học sinh lớp 5 tả một người anh em tốt ở nhà, các em cùng tham khảo nhé.

Gia đình tôi có bốn bố mẹ, mẹ tôi và một em trai ngoan ngoãn. em trai tôi tên là vu và tôi cũng yêu anh ấy hơn trong gia đình.

Năm nay tôi mới 5 tuổi. Tôi nhảy rất đẹp, vì vậy mọi người trong gia đình tôi yêu mến tôi. Mình là con nít nên cũng có lúc nghịch ngợm, nhưng khi gia đình nói là mình nghe ngay. tóc tôi thưa và mềm, ở lớp tôi cũng rất được cô giáo yêu quý. bạn của vu cũng thích chơi với vu. Mỗi khi đi chơi nhà một người bạn gần nhà, tôi luôn xin phép bố mẹ cho cẩn thận trước khi đi.

<3 vu có trí nhớ rất tốt, chỉ cần học đôi ba lần là có thể nhớ được những câu thơ ngắn gọn. hoặc thỉnh thoảng đứng lên kể chuyện cổ tích cho cả nhà nghe. truyện cổ tích kể thì chỉ tính điểm cốt truyện, nhiều khi còn lộn xộn, kể xong một đoạn nhớ quên chi tiết, khiến cả nhà cười nghiêng ngả.

vu có thân hình nhỏ nhắn nhưng rất nhanh nhẹn, trong lớp không ai chạy được nhanh như cô. mọi người thích nói chuyện với vu vì vu có khiếu hài hước. Em cũng yêu anh ấy rất nhiều và em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để anh ấy tiếp bước em.

bài văn hay nhất về con người lớp 5 – bài 5

các em nên tham khảo bài văn miêu tả lớp 5 hay nhất dưới đây để cải thiện bài văn của mình.

Xem Thêm : Phân tích bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương 2023

Hàng xóm kế bên của tôi là một người chị tốt bụng và tôi rất yêu quý chị ấy. Anh ấy tên là Nghien, tóc ngắn ngang vai, nhuộm màu nâu rất nổi bật. Đôi mắt to màu nâu của cô ấy trông rất tuyệt với màu tóc và tôi đã xin phép bố mẹ để nhuộm tóc giống như cô ấy khi tôi đang đi nghỉ.

Mỗi sáng sớm khi tôi ra khỏi nhà để đến trường, cô ấy cũng chuẩn bị đi làm. Dáng người cao và hơi gầy nhưng cô luôn biết cách chọn trang phục sao cho phù hợp nhất. Cô ấy làm việc trong một công ty thời trang, vì vậy cô ấy luôn trông thật sành điệu và thường chỉ cho tôi một số mẹo hay để phối quần áo. bất cứ khi nào gặp tôi hay bố mẹ tôi, anh ấy luôn mỉm cười và chào tôi bằng một lời chào thân thiện.

Bạn là người trưởng thành, vì vậy bạn luôn biết cách đối xử tốt với mọi người và mẹ tôi thường bảo tôi phải học hỏi nhiều điều từ mẹ. Cô ấy thích trồng hoa trước sân nhà, và cô ấy còn tặng tôi một chậu hoa nhỏ nhân dịp sinh nhật của tôi. Cô ấy nấu ăn rất ngon, và thường mang đồ ăn đến nhà tôi. đôi khi tôi giống như một con chim bồ câu bay, vì mẹ tôi bảo tôi mang thức ăn cho bà, và bà gửi thêm thức ăn cho nhà tôi. Tôi sẽ kết hôn vào tháng tới và có lẽ sẽ rời khỏi khu nhà này.

Tôi rất buồn khi mất đi một người hàng xóm tốt bụng như bạn, nhưng bạn hứa sẽ đến thăm tôi thường xuyên. Đối với tôi bạn không chỉ là một người hàng xóm mà tôi còn yêu bạn như một người em gái.

dành cho bạn nói về một trong những thành viên trong gia đình tôi 🌹 15 bài hát hay

Bài Văn Tả Người Lớp 5 Tả Mẹ – Bài 6

Bài văn tả người mẹ ở lớp 5 dưới đây đã làm nổi bật hình ảnh đẹp đẽ của người phụ nữ Việt Nam tài giỏi, đảm đang.

chỉ có một mặt trời. và mẹ tôi chỉ có một trên đời. giai điệu của bài hát khiến tim tôi đập thình thịch khi nghĩ đến người mẹ thân yêu của mình. Trong gia đình, người tôi yêu nhất chính là mẹ, người luôn giữ ấm, hạnh phúc và yêu thương cho cả gia đình. Tôi yêu mẹ tôi biết bao!

Mẹ tôi năm nay hơn ba mươi tuổi. mẹ có thân hình nhỏ nhắn nhưng cao ráo. mẹ tôi có khuôn mặt trái xoan rất hiền và nhân hậu. Mặt mẹ nhiều vết chân chim, phần do thời tiết nắng mưa, một phần do gia đình vất vả lo toan cho cuộc sống.

Tóc mẹ tôi thẳng và dài, luôn được mẹ buộc hoặc buộc gọn gàng. tóc của mẹ tôi luôn có mùi như đinh hương và tôm hùm. Vì mẹ tôi là một người phụ nữ khá truyền thống nên bà không thường dùng các loại dầu gội hiện đại mà chỉ dùng tôm hùm.

bàn tay gầy guộc, không xương của người mẹ, nhưng đó là đôi bàn tay chăm sóc tôi ngày này qua tháng khác, chăm lo cho tôi từ miếng ăn đến giấc ngủ. Điều tôi thích nhất là được nhìn thấy nụ cười của mẹ. nụ cười rạng rỡ như ánh bình minh, nhìn thấy nụ cười của mẹ luôn khiến tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Mẹ tôi luôn yêu thương và chăm sóc gia đình tôi rất chu đáo. đôi bàn tay gầy guộc, xương xẩu của người mẹ luôn chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, đủ năng lượng cho một ngày làm việc và học tập cho hai cha con. mẹ là người vun vén, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Người mẹ tuy nhân hậu nhưng cũng rất nghiêm khắc trong việc giáo dục con cái. người mẹ không bao giờ nuông chiều con cái quá mức mà luôn dạy dỗ con cái và cho chúng những bài học về cách cư xử, đạo đức làm người.

Mẹ tôi là người tôi yêu quý và kính trọng nhất. Con hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ luôn vui và không bao giờ phải buồn phiền vì con cái.

xem thêm 🌺 bài văn miêu tả về người mẹ lớp 5 🌺best

Bài Văn Tả Người Lớp 5 Tả Bố Đạt Điểm Cao – Bài 7

Bài văn tả người lớp 5 tả cha mẹ đạt điểm cao dưới đây sẽ giúp các em học sinh tham khảo và tích lũy thêm vốn từ vựng để hoàn thành bài văn tả người thân của mình thật hay và sinh động.

Trong gia đình, bố là người yêu thương tôi nhất. Bố luôn lắng nghe mọi người và đặc biệt là tôi.

Bố có thân hình to, cao và khỏe. Bố rất khỏe và luôn giúp đỡ mọi người trong gia đình. Bố có một đôi bàn tay vạm vỡ, đôi bàn tay nhiều vết chai cứng như đá do lao động. Mặt tròn, mũi cao, miệng hơi rộng, để râu và có đôi mắt nâu rất đẹp.

Mỗi ngày tôi đến trường, cha và mẹ tôi cũng tiễn tôi đi. bố tôi đã cảnh cáo tôi rất kỹ, nào là “hôm nay đi học…”, rồi “phải nghe lời cô giáo…”, nhưng câu cuối vẫn là “ra đường phải cẩn thận”. Tôi đi học về, đang lái xe về nhà thì tiếng bố tôi vọng ra từ trong nhà: “Con về chưa?” nhưng bố tôi cũng rất nghiêm khắc, khi tôi mắc lỗi, hoặc bị điểm kém, ông bắt tôi phải làm bản kiểm điểm. tuy nhiên, tôi vẫn yêu bố tôi.

bố tôi! Hỗ trợ của gia đình. với tôi, bố biến những việc lớn thành những việc nhỏ, những việc nhỏ trở nên lỏng lẻo. bố tôi là một tấm gương sáng cho gia đình. Có câu tục ngữ “con không cha như nhà không nóc” quả đúng như vậy. tình cha con như câu tục ngữ ấy là người mẫu mực, là trụ cột không thể thiếu trong gia đình tôi. Anh ấy là một người siêng năng, kiên trì, thông minh, khác với những người khác và đã đặt ra những gì mình phải làm, vì vậy anh ấy được nhiều người kính trọng.

Em rất tự hào là con của bố, em sẽ luôn ghi nhớ những gì bố đã dạy và sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố.

bài văn miêu tả của học sinh lớp 5 tả người bạn thân – bài 8

Xem thêm: Soạn bài Lão Hạc trang 38 SGK Ngữ văn 8 tập 1 (siêu ngắn)

Bài văn tả người bạn thân nhất lớp 5 của em dưới đây là tài liệu cho các em học sinh tham khảo, củng cố bài làm văn và ôn tập tốt hơn trước các kì thi.

Kể từ khi tôi bước vào trường tiểu học, tôi đã có thêm nhiều bạn mới. nhưng nỗi buồn, niềm vui, những suy nghĩ, tôi chỉ muốn chia sẻ cùng người bạn thân của tôi.

Ngọc anh có thân hình mảnh mai vì cô bạn hơi yếu. tuy nhiên, tôi thấy dáng người mảnh mai đó cực kỳ dễ thương. Mỗi khi anh diện áo dài hay váy xòe, trông cô rất thanh lịch và xinh đẹp. ngày xưa cô bạn tóc dài ngang lưng, mềm mại như dòng suối nhỏ. năm học này, cô bạn bất ngờ thay đổi kiểu tóc khi cắt. những lọn tóc gợn sóng thỉnh thoảng lại bồng bềnh mềm mại trên khuôn mặt trái xoan xinh xắn. Mỗi lần đưa bàn tay nhỏ nhắn lên vuốt những lọn tóc ấy, Ánh lại mỉm cười dịu dàng.

Đôi môi của cô ấy nhỏ, hồng như một bông hoa. Tôi thích đôi mắt của bạn hơn. đôi mắt đen sâu thẳm. Không hiểu sao tôi thường cảm thấy nỗi buồn luôn ẩn hiện ở đó, ngay cả khi anh ấy cười.

có lẽ, nỗi buồn tôi cảm nhận được là do vị ngọt ngào và ngọt ngào của ngọc anh. ngày đầu tiên đi học không được gần anh. Một lần khi cô hướng dẫn lớp tôi viết bằng bút và mực, các bạn cùng lớp đã chế giễu anh. minh “gần” chộp lấy cây bút khi anh đang viết. anh vừa nhìn. nước mắt chảy dài trên đôi má phúng phính. Tôi thấy vậy liền chạy lại chìa tay ra với vẻ tức tối: “Em trả lại bút cho anh nhé!”. Tôi chắc rằng cả bạn và anh ấy đều bất ngờ trước hành động của tôi. Họ đều yêu cầu tôi đưa cho họ một cây bút. Tôi lấy cây bút và đặt nó trên bàn của anh. nhìn tôi với lòng biết ơn chân thành. kể từ đó, anh ấy bắt đầu nói chuyện với tôi thường xuyên. Và từ khi nào chúng tôi trở nên thân thiết như hình với bóng.

Năm nay là năm cuối trung học. chúng ta đã cùng nhau học tập nhiều năm dưới mái trường này. tôi thực sự yêu ngoc anh. Dù phải xa nhau nhưng chúng tôi sẽ luôn là những người bạn tốt nhất của nhau.

tìm hiểu hướng dẫn 🔥 giành thẻ cào miễn phí 🔥 kiếm tiền trực tuyến từ thẻ cào giành chiến thắng

Bài Văn Tả Người Lớp 5 Tả Mẹ Ngắn – Bài 9

Hãy cùng khám phá cách làm văn độc đáo và hấp dẫn qua bài văn miêu tả ngắn gọn lớp 5 dưới đây.

Có lẽ hình ảnh đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi là hình ảnh của mẹ tôi, mọi nét mặt hay mẹ tôi, mọi khoảnh khắc bên bà tôi đều muốn ghi nhớ.

Mẹ tôi là nhân viên văn phòng với nghề kế toán, năm nay bà 37 tuổi, thời gian không chỉ làm thay đổi mọi thứ mà sự thay đổi đáng sợ nhất chính là sự già đi của con người. Tôi còn nhớ khi tôi còn trẻ, mẹ tôi ngoài 30 tuổi, vẫn trẻ trung, tươi tắn và vui vẻ, nhưng đến giờ tôi không thấy mẹ mặc váy nữa, mẹ mặc những bộ quần áo công sở, sơ mi và sơ mi thật chất. Mẹ cũng không thường trang điểm khi ra ngoài, mẹ chỉ chải đầu và đi làm.

và hơn thế nữa, mẹ tôi không còn thời gian để nghỉ ngơi, tôi thấy mẹ mỗi ngày một bận rộn hơn, đôi mắt thâm quầng, khuôn mặt tái mét sau một đêm mất ngủ. Tôi làm việc Tôi đi làm rồi có những lúc mẹ kêu đau chân tay, đau lưng và hay ốm vặt, cứ như người “già”. nhưng sau tất cả những vất vả, mệt mỏi và căng thẳng, mẹ vẫn luôn quán xuyến mọi việc trong gia đình, mẹ luôn nở nụ cười rạng rỡ nhất dành cho hai cha con.

và theo thời gian mẹ tôi cũng sẽ già đi, mẹ sẽ thay đổi rất nhiều, tôi sẽ cố gắng mang lại cho mẹ thật nhiều niềm vui và hạnh phúc, là niềm tự hào của mẹ để mỗi giây phút bên mẹ đều là hạnh phúc.

gửi đến bạn 🍃 mô tả về mẹ 🍃 tuyển tập 15 bài văn hay nhất về mẹ

Bài Văn Tả Người Lớp 5 Tả Bà Giàu Cảm Xúc – Bài 10

Với bài văn mẫu tả cảm xúc của một học sinh lớp 5 sau đây, các em học sinh sẽ nắm được cách làm một bài văn đầy đủ theo yêu cầu của đề. Nhờ đó, tôi cũng biết cách triển khai vấn đề một cách sáng tạo hơn.

“cô ấy nhu mì như một dòng nước trong vắt”. đây là bài thơ yêu thích của tôi. vì tôi rất yêu bà tôi. Mẹ đã chăm sóc tôi từ khi tôi mới lọt lòng và ru tôi ngủ bằng những lời ru êm ái, ngọt ngào.

Bà tôi là một người phụ nữ siêng năng và tràn đầy năng lượng. cô luôn phải chống lưng cho anh. Tóc anh ấy bạc trắng. má hóp, hai bên thái dương hơi nhô ra. khuôn mặt của cô đã rất nhiều nếp nhăn, nhưng cô vẫn giữ được vẻ đẹp của tuổi thiếu nữ. Anh có khuôn mặt trái xoan, mũi cao và hàm răng đều tăm tắp. Mặc dù lưng cong và chân chậm chạp, nhưng cô ấy vẫn là một người nghiện công việc và hiếm khi ngồi nhàn rỗi. từ rất sớm anh đã dậy cho gà ăn, nấu cơm, đun nước, quét nhà, quét hiên … khi xong việc anh lại vác cuốc ra vườn chăm chỉ cày đất, nhổ cỏ. làm cỏ, tưới nước và bón phân cho chúng.

Cô ấy rất dịu dàng và tốt bụng. với con cháu, ông rất thương bà. Lần nào về quê với bà, cô cũng bánh kẹo cho tôi, có khi bánh kẹo đi chùa, có khi cô chú làm bánh hỏi thăm. Đặc biệt, anh ấy không bao giờ quên hỏi tôi về học hành và công việc của bố mẹ tôi. Bà nội luôn nhắc nhở em cách cư xử với mọi người và chăm chỉ học tập. với bà con lối xóm luôn thăm hỏi, chia sẻ khi ốm đau; giúp đỡ những người kém may mắn, những gia đình khó khăn.

Xem Thêm : Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ (7 mẫu) – Văn 7

Tôi luôn kính trọng bà và cầu chúc bà sống lâu vì tôi luôn hiểu rằng: tình yêu của bà dành cho tôi là vô hạn!

xem bài văn mẫu ❤️️ tả bà ngoại của em ❤️️ 15 bài văn mẫu

Bài Văn Tả Người Lớp 5 Tả Cô Giáo Chọn Lọc – Bài 11

Xem ngay bài văn tả cô giáo học sinh lớp 5 được chọn lọc với những câu văn miêu tả độc đáo sẽ là gợi ý thú vị cho các em học sinh.

Suốt 5 năm học dưới mái trường tiểu học thân yêu, tôi đã có biết bao kỉ niệm tuổi thơ khó quên, có những người bạn thân chia sẻ vui buồn là hình ảnh đậm nét nhất trong cuộc đời tôi. tâm trí của tôi vẫn hướng về người thầy đã dạy tôi năm cuối tiểu học.

Anh ấy trẻ hơn mẹ tôi, anh ấy trông rất trẻ. dáng người hơi lùn nhưng khuôn mặt rất xinh. cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được buộc ở gáy bằng một chiếc kẹp tóc nhỏ. cô có đôi mắt sắc sảo, to và sáng, xen lẫn với đôi mắt dịu dàng và ấm áp. chiếc mũi của cô ấy cao và thanh tú. cô ấy luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. mỗi khi cười lại để lộ hàm răng trắng bóng.

Anh ấy đối xử với chúng tôi như những đứa con của mình. cô ấy đã chăm sóc chúng tôi từng phút. cô cố gắng đào tạo học sinh nghèo, động viên các em và giúp các em vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi, những người học đội, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. nhiều bài toán khó, luôn tìm ra phương pháp giảng dạy ngắn gọn, dễ hiểu nhất để có thể tiếp thu tốt và nhớ lâu.

nó khiến chúng tôi đam mê toán học và viết lách. nên trong cuộc thi học sinh giỏi toàn thành phố năm đó, cả sáu chúng tôi đều đi và cả sáu chúng tôi đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì.

Chúng tôi rất vui và tôi biết bạn hài lòng với học sinh của chúng tôi. Mọi người trong lớp đều kính trọng cô ấy. Nhờ có cô ấy, chúng tôi mới có được ngày hôm nay. Tôi thầm hứa với cô ấy sẽ học cấp 3 và học thật tốt để không phụ lòng. và ngôi trường thân yêu và các thầy cô giáo yêu quý của tôi sẽ luôn ở trong trái tim tôi.

tả ông nội của em ở lớp 5 – bài 12

<3

Xem thêm: Bài Văn Tả Cảnh Đẹp Quê Hương Em Lớp 7 ❤️️15 Bài Hay Nhất

Gia đình tôi gồm có ông, bà, bố mẹ và hai chị em gái. nhưng người được gia đình kính trọng và yêu quý nhất vẫn là ông nội.

Ông tôi năm nay ngoài bảy mươi tuổi. tuy nhiên, dáng người của cô ấy trông rất khỏe mạnh. bộ râu dài màu trắng trông rất giống bộ râu của chú ho. mỗi lần bế con trên tay, bé cứ vuốt râu. tóc bạc trắng, da đen và nhăn nheo. khuôn mặt dịu dàng với ánh mắt trìu mến của cô ấy trông thật tốt bụng.

mỗi khi anh ấy cười để lộ hàm răng trắng bóng thưa thớt. tai của ông dài và to giống như tai của vị phật. người ta thường nói: “ai có tai phật thì sống thọ”. Tôi không biết điều đó có đúng không, nhưng tôi hy vọng là như vậy. Dù đã lớn tuổi nhưng những bước đi của ông vẫn nhanh nhẹn. anh ấy đi ngủ sớm vào ban đêm và thức dậy lúc 5 giờ sáng để tập thể dục.

Ông tôi thích trồng cây. cây của nó nở hoa quanh năm. Mỗi độ xuân về, cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa nở thành từng chùm đủ màu sắc làm đẹp cho khu vườn. Những lúc rảnh rỗi, anh thường kể chuyện cho chúng tôi nghe, mỗi câu chuyện anh kể thường đưa chúng tôi đến những giấc mơ đẹp. Anh ấy đối xử rất tốt với hàng xóm, khi gia đình có người gặp khó khăn, anh ấy luôn đến thăm hỏi, động viên nên mọi người trong xóm rất kính trọng anh ấy.

Tuy đã cao tuổi nhưng ông rất yêu thương con cháu, sống cởi mở, hòa đồng với mọi người. Chúc em luôn mạnh khỏe để sống lâu và em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng.

bạn có thể thích 🌼 tả ông nội của tôi 🌼 15 bài văn miêu tả hay nhất đạt điểm 10

Bài Văn Tả Người Lớp 5 Tả Chị Gái Ấn Tượng – Bài 13

Có lẽ đối với nhiều người, mẹ hoặc cha của chúng ta là người mà chúng ta gắn bó nhất. Riêng đối với tôi, trong gia đình thân yêu của tôi, người gần gũi nhất với tôi là người chị gái yêu quý của tôi. Tôi yêu bạn và tôi rất tự hào về bạn.

em gái tôi tên là chi, cô ấy năm nay là sinh viên năm thứ hai đại học, vì vậy cô ấy đã trở thành một tiểu thư vô cùng xinh đẹp. Thực tế, trong số ba chị em gái trong gia đình tôi, cô ấy có lẽ là người đẹp nhất. cô ấy có khuôn mặt trái xoan với đôi mắt to tròn đen láy. đôi mắt ấy cũng ẩn dưới hàng mi dài và dày nên trông rất đẹp. Đi cùng với đôi mắt ấy là chiếc mũi dọc dừa và khuôn miệng nhỏ nhắn xinh xắn luôn chúm chím như trái tim.

Tóc của cô ấy trước đây để dài và thướt tha, nhưng giờ đã cắt ngang vai nên trông rất cá tính nhưng không mất đi vẻ đáng yêu. Đặc biệt điều tôi ghen tị nhất ở bạn là bạn có một làn da trắng hồng mà ai cũng mong muốn có được. dáng người cao nên trông hơi gầy. cô ấy học rất giỏi và chơi thể thao, đặc biệt là cầu lông. bạn thật tuyệt vời trong mắt tôi.

Anh ấy là một người tốt bụng và ấm áp, luôn biết cách giúp đỡ mọi người. Không chỉ vậy, cô ấy còn là một người nấu ăn rất ngon khiến mọi người trong gia đình tôi đều ngưỡng mộ tài nấu nướng và tài năng của cô ấy. đối với cá nhân tôi, bạn là một người chị rất ấm áp và yêu thương. thầy luôn là người giúp đỡ em trong học tập, luôn nhắc nhở em chăm chỉ học tập, khi có bài khó thầy sẽ giải thích cho em hiểu để em hiểu. có lẽ vì vậy mà kết quả học tập của tôi tăng lên đáng kể.

Bạn luôn là người lắng nghe tôi khi tôi có việc gì đó. nhờ có anh mà niềm vui của em như nhân đôi và nỗi buồn của em cũng nguôi ngoai đôi chút. Tôi nhớ lần bạn lên Hà Nội học đại học, tôi đã khóc rất lâu vì nhớ bạn, nhưng bạn đã động viên, an ủi tôi rất nhiều và làm tôi bớt buồn. Và cho đến bây giờ, bất cứ khi nào bạn về nhà, bạn luôn mua cho tôi một món quà, đôi khi là một con gấu bông xinh xắn, đôi khi là một túi kẹo mà tôi thích… món quà nào tôi cũng rất vui và cảm ơn bạn.

Tôi vô cùng tự hào và ngưỡng mộ chị gái của mình. Tôi tự nhủ rằng mình sẽ noi gương thật tốt để trở thành một người như bạn trong tương lai.

hãy tự giới thiệu về bản thân miêu tả về người thân của bạn 🌟 15 bài văn hay nhất về người thân của bạn

Bài Văn Tả Người Lớp 5 Tả Anh Trai Đặc Sắc – Bài 14

Bạn có thể xem bài văn miêu tả một học sinh lớp 5 miêu tả một người anh em đặc biệt dưới đây để bổ sung vốn từ vựng của mình.

Trong gia đình, người tôi yêu nhất và cũng là người tôi thân thiết nhất là anh trai tôi. Anh ấy là một người rất vui tính và tốt bụng.

tên anh ấy là anh tuấn. Anh ta cao, gầy, nước da ngăm đen. Anh ấy có khuôn mặt trái xoan. đôi mắt nâu đen to tròn với hàng mi cong. với đôi mắt đáng yêu đó, mẹ tôi nói rằng cô ấy trông giống như một cô gái. anh ấy chỉ cười. cô có chiếc mũi dọc dừa và đôi môi hình trái tim lúc nào cũng căng mọng như đang thoa son. Đó là lý do tại sao mọi người đều nói rằng tốt hơn nếu bạn là con gái.

Anh ấy trông như thế này, nhưng thực ra anh ấy rất nam tính. anh ấy rất ga-lăng với phụ nữ và luôn giúp đỡ mọi người. Bất cứ khi nào mất điện, rò rỉ nước, hoặc bạn muốn lắp thêm đèn xung quanh nhà, anh ấy có thể làm tất cả, không cần gọi thợ. Ngoài giờ làm việc, anh thường giúp bố trồng cây và dạy anh những bài học. từ chữ cái đầu tiên đến những phép tính phức tạp như bây giờ, anh đều dạy em cẩn thận. vì vậy thành tích của tôi ngày càng tốt hơn.

Ngoài công việc làm mát thông thường, anh ấy còn tham gia các lớp sửa chữa xe máy vào cuối tuần. bởi vì xe hơi là niềm đam mê của anh ấy. Đôi khi anh thường đưa em về miền Tây quê em, chỉ hai chúng ta, câu cá, săn chim. Bạn luôn cho tôi những món ăn ngon để tôi ăn và an ủi tôi khi tôi bị mắng.

Tôi yêu anh trai tôi rất nhiều. Con chúc mẹ luôn vui vẻ hạnh phúc và tràn đầy sức khỏe để mẹ dạy con những điều tốt đẹp. Em hứa sẽ chăm chỉ học tập để trở thành người đa tài, có ích cho gia đình và xã hội như em.

chia sẻ cơ hội nạp thẻ ngay bây giờ miễn phí 🌟 tặng thẻ nạp mới

Những Bài Văn Hay Tả Người Thân Lớp 5 – Bài 15

Bài văn mẫu tả ông nội em dưới đây là một trong những bài văn mẫu tả người thân trong gia đình lớp 5 hay nhất mà các em không nên bỏ qua.

đối với nhiều bạn trẻ cùng tuổi, nếu được hỏi họ yêu ai, thích ai hơn, câu trả lời thường là họ yêu bố và mẹ hơn. nhưng đối với tôi, người tôi yêu nhất là ông của tôi.

<3 wood, với tay còn lại sau lưng, bước chậm về phía ánh sáng. Da của ông rất trắng, với các đốm đồi mồi nổi rõ và các dấu hiệu của tuổi tác và tuổi tác. khuôn mặt tròn trịa, nhân hậu, khi cười, nếp nhăn gấp lại trông rất giản dị.

Đôi mắt đen sáng ngời của tuổi trẻ đã trũng sâu những nếp nhăn nhưng vẫn rất tinh anh, vẫn có thể nhìn rõ đường đi, vẫn nhìn rõ con cháu. Tôi nhớ rằng anh ấy thích bộ quần áo ca rô màu xanh nước biển của mình như thể đó là bộ đồ ngủ ở nhà. Mỗi khi nghĩ đến anh ấy, tôi lại nhớ đến anh ấy trong bộ đồ đó, đứng trước cửa và mỉm cười ân cần với tôi như mọi ngày, bảo tôi đi học sớm và về với anh ấy.

Thời trẻ, anh ấy rất đa tài. Anh ấy biết vẽ, làm thơ và cũng có thể tự tay làm những việc mới để giúp đỡ gia đình. Anh ấy còn làm cho tôi nhiều đồ chơi, nhiều thứ đẹp đẽ mà tôi vẫn có cho đến ngày nay. ngày anh mất là một ngày mưa, họ đón tôi từ nhà trẻ để gặp anh lần cuối. nhưng tôi không bao giờ được gặp lại anh ấy, bởi vì trước khi tôi về đến nhà, anh ấy đã biến mất. Nghe mẹ tôi nói, trong những giây phút cuối cùng, mẹ luôn thủ thỉ rằng mẹ muốn gặp tôi. Đó là lần tôi ước mình ra khỏi trường vào sáng sớm để ít nhất có thể gặp anh ấy lần cuối.

Anh ấy ở trên đó nhìn tôi lớn lên từng ngày, chắc hẳn anh ấy biết tôi nhớ anh ấy rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hết sức mỗi ngày để bạn có thể tự hào về tôi.

gửi đến bạn 🍃 tả về ông nội của em 🍃 15 bài văn hay đạt điểm 10

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Văn hóa

Related Articles

Back to top button