Blog

Xây dựng ao nuôi cá là sự lựa chọn làm giàu thông minh của nhiều bà con chăn nuôi hiện nay. Nuôi cá trong ao không chỉ tiện lợi, hiệu quả mà còn đem đến năng suất cao. Bờ ao thường xuyên tiếp xúc với nước nên cách xây dựng và đổ bê tông bờ ao cũng mang những đặc điểm đặc thù riêng. Việc xây dựng ao cá bê tông đạt chuẩn không phải đơn vị nào cũng thực hiện được. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay kiến thức để xây ao cá bê tông; hãy tham khảo ngay dịch vụ đổ bê tông bờ ao – tạo bờ kè chắc chắn, đúng kỹ thuật

TÓM TẮT NỘI DUNG BÀI VIẾT : 0344.063.967

Yêu cầu kỹ thuật đổ bê tông bờ ao, xây dựng bờ ao

Việc xây dựng ao cá bê tông thường mất một vài tuần cho các công đoạn trộn xi măng cát, vận chuyển… Quá trình đổ bê tông bờ ao nếu thực hiện sai hoặc thực hiện quá nhanh sẽ không đảm bảo chất lượng; khiến chủ đầu tư tốn nhiều chi phí sửa chữa, bảo trì và thay thế hơn so với thực tế. Ao bê tông tốt là ao có thời gian sử dụng lâu dài, độ bền cao. Khi bắt đầu xây dựng, đơn vị thi công và chủ thầu cần đảm bảo một số yếu tố sau.

  • Lên kế hoạch: Lựa chọn nền đất phù hợp để xây ao bê tông. Nếu nền đất mấp mô hoặc biến dạng, cần lót thêm lớp đáy thật chắc chắn. Đổ bê tông ao có độ dày từ 4 – 6 inch là phù hợp nhất.
  • Đào đất: Dựa trên kế hoạch đã được xây dựng, tiến hành đào đất đá theo kích thước. Khi đào cần đảm bảo cấu trúc phù hợp cho nền đất trước khi thực hiện đổ bê tông. Định vị vị trí của cốt thép một cách chắc chắn.
  • Tiến hành đổ bê tông bờ ao, xây dựng ao: Đầu tiên đổ bê tông lên một lớp đất đã nén chặt để xây đáy ao. Lưới đan thép nên được đặt giữa 2 lớp bê tông và để khô. Đóng ván các khuôn để bê tông cứng lại và dễ tách. Khi lớp bê tông khô, gỡ khuôn và phủ các cạnh bằng chất chống thấm.

Dịch vụ đổ bê tông bờ ao - tạo bờ kè chắc chắn, đúng kỹ thuật

Lưu ý, khi xây ao chỉ đổ bê tông trong một ngày. Nếu ao có diện tích lớn cần đổ lớp bê tông thành từng phần. Việc đổ bê tông ao được thực hiện từ phần đáy ao trước sau đó đến từng cạnh ao. Sau khi đào hết đất đá, xi măng mới được đổ vào để đảm bảo độ bền. Sau khi hoàn thiện đổ bê tông đáy ao, đổ bê tông bờ ao; đơn vị thi công cần đổ xi măng lên mặt hồ để tạo thành một lớp phủ kín.

Lưu ý sau khi đổ bê tông bờ ao đảm bảo tiêu chuẩn và độ bền

Xem Thêm : Hướng Dẫn Đánh Bida 3 Băng Cơ Bảncase 100 Billiards, Học Bida 3 Băng Cơ Bản

Thực tế cho thấy, chất lượng của ao nuôi chịu ảnh hưởng từ cách thiết kế và xây dựng ao. Để việc đổ bê tông bờ ao, xây ao bê tông đạt hiệu quả; sau khi thực hiện đổ bê tông bạn cần chăm sóc một chút cho ao nuôi của mình. Sau khi xi măng cứng lại, sử dụng axit HCL nhằm giảm độ pH cao trong nước giúp cho cây cối và cá sinh trưởng. Phủ thêm các lớp sơn vật liệu xây dựng hoặc keo sealant lên bề mặt của xi măng để chúng khô hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm: đội đổ bê tông chuyên nghiệp giá rẻ uy tín nhất

Trong các trường hợp trộn bê tông không đúng tỉ lệ, ao nuôi dễ bị rò rỉ nước và xuất hiện các vết nứt. Nên sử dụng búa to để mở rộng vết nứt. Thực hiện quét sạch mảnh vụ bằng bàn chải cứng. Tiếp theo dùng vữa và bay để lấp vết nứt, để khô trong 48 giờ trước khi phủ keo sealant để ngăn chất độc hại ảnh hưởng đến nước.

Dịch vụ đổ bê tông bờ ao xây dựng ao nuôi chuyên nghiệp

Dịch vụ đổ bê tông bờ ao - tạo bờ kè chắc chắn, đúng kỹ thuật

Xây dựng ao bê tông, đổ bê tông bờ ao là một quy trình yêu cầu cao về kỹ thuật. Bất cứ thiếu sót nào trong quy trình đều có ảnh hưởng lớn đến độ bền của ao; ảnh hưởng đến chất lượng nước và sinh vật sống trong ao. Do đó, khi thực hiện xây dựng ao bê tông; nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn dịch vụ đổ bê tông từ đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đổ bê tông. Nổi bật nhất phải kể đến dịch vụ đổ bê tông bờ ao, xây dựng ao nuôi, bờ kè chuyên nghiệp từ công ty TNHH Dịch vụ Đất Tháp.

Xem Thêm : Ông lão đánh cá và con cá vàng

Chúng tôi sở hữu nguồn lực, nguồn nhân công dồi dào kinh nghiệm; luôn thực hiện quy trình đúng chuẩn, chuyên nghiệp; trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng hiện nay. Hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, giá cả cạnh tranh giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí là ưu điểm trong dịch vụ của chúng tôi. Bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng của công trình vì đây cũng là yếu tố sống còn trong cung cấp dịch vụ từ Đất Tháp. Không chỉ có vậy, quy trình dịch vụ từ Đất Tháp luôn tự hào mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Dịch vụ đổ bê tông sàn 2 lớp đúng tiêu chuẩn giá hợp lý

Để tìm hiểu thêm về giá cả cũng như quy trình sử dụng dịch vụ đổ bê tông bờ ao từ Đất Tháp; quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline để được giải đáp.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 38/26, Thắng Lợi 2, Dĩ An, Bình Dương.

Điện thoại: 0356.551.058 hoặc 0344.063.967

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Kiến thức

Related Articles

Back to top button