Hướng Dẫn Khắc Phục 5 Lỗi Thường Gặp Ở Đầu Đĩa Đơn Giản Nhất

Khi sử dụng đầu đĩa, khi gặp một vài lỗi mà bạn chưa biết rõ nguyên nhân, bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây. Với chỉ một vài thao tác nhỏ bạn có thể tự mình xử lý 1 số lỗi củađầu karaokenhé.

Đang xem: Hướng dẫn khắc phục 5 lỗi thường gặp ở đầu đĩa đơn giản nhất

Dưới đây là 6 lỗi thường gặp ở đầu đĩa.

1/ Đầu DVD không nhận đĩa

Khi gặp tình trạng này, bạn hãy kiểm tra ngay định dạng của đĩa có phù hợp với đầu đĩa đang sử dụng hay không. Tiếp theo kiểm tra xem đĩa có bị trầy xước hay méo mó không? Nếu không có vấn đề gì thì bạn vệ sinh đĩa rồi thử lại.

*

Nếu đầu vẫn không chạy đĩa, bạn hãy tắt nguồn rồi rút phích cắm điện, vệ sinh đầu đĩa luôn, có thể do đầu đĩa cũ nên mắt đọc đĩa bị bẩn, không đọc được đĩa. Hoặc có thể nó bị hư, việc bạn cần làm là màn đầu sửa chữa ở nơi uy tín.

2/ Đầu DVD không mở được khay đĩa

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn hãy kiểm tra dây nguồn có bị lỏng không, hay nút bấm bị liệt. Bạn hãy căm lại dây nguồn và bấm nút liên tục hoặc giữ nút trong vài giây.

Nếu vẫn không mở được khay đĩa ra, bạn hãy tắt nguồn rồi đợi thử lại. Nếu không được bạn hãy mang đi sửa chữa nhé

*

3/ Điều khiển không hoạt động

Xem Thêm : Hướng Dẫn Reset Vps Windows, Cara Merestart Vps Niagahoster

Có thể do trẻ nhỏ nghịch bấm linh tinh các phím dẫn đến điều khiển bị sai chế độ sẽ khó có thể hoạt động. Ví dụ khi bấm chọn chế độ đài FM mà bạn chưa chỉnh về chế độ khác thì không thể điều khiển được đầu đĩa.

Nguyên nhân nữa có thể do điều khiển bị hết pin nhé. Trường hợp này bạn chỉ cần thay pin là xong.

Bên cạnh đó, hư mắt hồng ngoại, liệt phím cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

*

4/ Mất hình khi kết nối tivi

Nguyên nhân gây ra mất hình có thế do đầu đĩa có nhiều bụi. Hoặc các dây kết nối từ đầu đến Tivi không đúng vị trí, lúc này bạn hãy kiểm tra xem các dây kết nối đã ở đúng vị trí của nó chưa. Hoặc cũng có thể dây kết nối bị chuột cắn nên tivi không thể lên hình.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sửa Chữa Điều Hòa Tủ Lạnh Dân Dụng, Tài Liệu Hướng Dẫn Sửa Chữa Máy Lạnh, Điều Hòa

*

5/ Không lên hình và tiếng

Bạn nên kiểm tra Jack cắm tròn và Jack cắm HDMI có bị ririer sét không? Nếu bị rỉ sét bạn hãy vệ sinh nó này hoặc mua 1 dây mới nhé.

Tiếp theo bạn cần xem dây có bị đứt do chuột cắn kho.

*

6/ Đầu DVD bị vấp đĩa.

Xem Thêm : Hướng Dẫn Giải Bài Tập Automat, Bài Tập Ngôn Ngữ Hình Thức Kèm Lời Giải

Nguyên nhân gây ra đĩa vấp là do đĩa bị trầy xước, hoặc có thể khay đĩa có bụi bẩn cũng làm ảnh hưởng đến quá trình hoặt động của đầu đĩa. Bạn nên kiểm tra đĩa xem có bị xước, ẩm mốc hay không. Sau đó vệ sinh thật sạch đĩa và khay đĩa nhé.

Nếu sau khi vệ sinh mà vẫn không có tiếng và hình thì bạn hãy mang đầu đến trung tâm sửa chữa uy tín nhé.

Xu hướng dùng đầu karaoke ổ cứng thay thếđầu đĩa.

Hiện nay, người dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại đầu karaoke ổ cứng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như lưu trữ được hàng trăm ngàn bài hát, tính năng điều khiển bằng giọng nói thông minh, cập nhật bài hát online,… chắc chắn sẽ không phải gặp những lỗi của đầu đĩa hát karaoke.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Mặc Quần Lót Nam, Vị Trí Lý Tưởng Cho Cậu Nhỏ Trong Quần Lót Nam

*

Đầu karaoke Việt KTV dùng ổ cứng

Bạn có thể tham khảo 1 số thương hiệu đầu karaoke tích hợp ổ cứng đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như: VietKTV, Acnos, Hanet, Okara… đang được phân phối chính hãng tại truongxaydunghcm.edu.vn.

Trên đây là 5 lỗi thường gặp ở đầu DVD karaoke, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc đầu karaoke phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại bình luận phía dưới nhé!

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Kiến thức

Related Articles

Back to top button