Zumba là một trong những vũ điệu latin được rất nhiều người yêu thích. Đây là bộ môn nhảy hiện đại kết hợp với những động tác thể dục nên có tác dụng rất lớn đến sức khỏe. Để học nhảy Zumba cơ bản bạn có thể tập nhảy Zumba tại nhà hoặc đến những phòng tập chuyên nghiệp.

Đang xem: Hướng dẫn nhảy zumba cơ bản

Thông qua tiếng nhạc sôi động, những động tác vũ đạo giúp bạn giải phóng cơ thể đồng thời giúp bạn vui vẻ và khỏe khoắn hơn. Đây chính là một trong những lợi ích của việc tập nhảy Zumba tại nhà. Ngoài ra việc học nhảy Zumba còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe khác như sau.

*

Luyện tập Zumba cần chú trọng chọn trang phục phù hợp

1.3. Đi giày gót thấp

Tập nhảy zumba cơ bản nên sử dụng những đôi giày thể thao cao không quá 3 cm. Và nên chọn giày đế mềm để bạn không cảm thấy đau nhức sau mỗi buổi tập zumba.

Xem thêm: #6★ Bài Tập Trắc Nghiệm Nhận Dạng Đồ Thị Hàm Số Violet, Đại Số 11 Chương 4

1.4. Tập đều đặn hằng tuần

Khi bạn mới tập nhảy zumba, nên tham gia đủ 2-3 buổi mỗi tuần để tiến bộ dần dần. Không nên tập quá nhiều vì cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi 48 tiếng sau mỗi buổi tập zumba cường độ cao. 

1.5. Uống nước trước và sau buổi tập nhảy zumba

Uống đủ nước trước và trong mỗi buổi tập zumba để bạn luôn tràn đầy năng lượng là điều cần thiết. Sau khi luyện tập, một ly nước lọc, sinh tố hay nước dừa đều rất tốt cho việc bổ sung năng lượng, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi hơn.

2. Một số bài tập nhảy zumba cơ bản

Sau khi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, còn chần chừ gì mà không bắt đầu ngay với những bước nhảy cơ bản nhất cho ai yêu thích bộ môn zumba từ hướng dẫn của giáo viên sau đây. 

2.1. Các bước nhảy sang trái – phải (nhảy Salsa) cơ bản

Đối với salsa, hãy bắt đầu với mẫu bước cơ bản nhất. Tổng cộng có tám số đếm:

Đếm số 1: Bước sang trái một bước bằng chân trái.Đếm số 2: Đưa cơ thể của bạn trở lại bàn chân phải.Đếm số 3: Bước trở lại trung tâm bằng chân trái của bạn.Đếm số 4: Tạm dừng.Đếm số 5: Bước sang phải bằng chân phải.Đếm số 6: Chuyển trọng lượng cơ thể của bạn lên bàn chân trái.Đếm số 7: Đưa chân phải của bạn trở lại chính giữa.Đếm số 8: Tạm dừng khi đếm thứ tám.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cài Đặt Khóa Màn Hình Máy Tính

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bước này theo hướng tiến và lùi. Để nâng cấp nó lên một cấp độ, bạn có thể thực hiện các bước đi lại. Thay vì bước sang một bên, bạn thực hiện tổng cộng bốn bước. Chân dẫn đầu đi trước, sau đó chân sau bắt kịp chân dẫn đầu. Tiến thêm một bước với chân trước và đuổi kịp chân sau một lần nữa. Sau đó, lặp lại trình tự đó theo hướng ngược lại.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page