30 thực đơn Eat Clean tan mỡ bụng nhanh, chay mặn đều có

Công thức eat clean

Video Công thức eat clean

Ăn uống lành mạnh, còn được gọi là ăn sạch, đang trở thành một xu hướng khá phổ biến trong cộng đồng sức khỏe và thể hình. Chế độ ăn kiêng này không chỉ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ hiệu quả mà còn giúp bạn đào thải được một lượng chất dư thừa không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu với những thực đơn ăn uống lành mạnh siêu đơn giản này.

thuc don eat cleanThực đơn Eat Clean thu gọn vòng 2 dễ làm chỉ cần búng tay là xong

Vòng eo thon gọn và gợi cảm là hình mẫu mà mọi phụ nữ đều mong muốn. Nhưng thay vì nhịn ăn để sinh bệnh, bạn hãy nghĩ đến việc lập một kế hoạch ăn uống khoa học để vừa giảm cân, vừa đảm bảo sức khỏe. và một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay là ăn uống sạch sẽ.

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu ăn sạch là gì và những lợi ích mà nó mang lại.

Nếu bạn thực sự hào hứng với phương pháp này nhưng không biết nấu ăn hay ăn uống thế nào, hãy bắt đầu ngay với những thực đơn ăn sạch siêu hấp dẫn và chi tiết sau đây.

thực đơn 1: khoai lang + thịt bê + đậu nấu chín

1Ăn khoai lang thay cơm trắng sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất xơ hơn và tạo cảm giác no lâu hơn. Thịt bò và đậu cung cấp một lượng protein dồi dào nhưng không béo giúp người săn chắc, thon gọn.

thực đơn 2: khoai lang + ngô ngọt + gà xé + củ cải luộc

2Khoai lang và ngô là những nguồn tinh bột lành mạnh không gây tích mỡ thừa, đặc biệt là vòng 2. Đối với thịt gà, tốt nhất bạn nên chọn phần ức gà ngon và nạc.

Nếu là tín đồ của ức gà, bạn nhất định nên xem 9 thực đơn giảm cân với ức gà này.

thực đơn 3: khoai lang + trứng + rau luộc

3Trứng cũng là một món không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng Eat Clean nhờ hàm lượng protein rất cao và nhiều chất dinh dưỡng khác. Chỉ 1 trái trứng nhỏ bé đã có thể bổ sung cho bạn đến 7g protein mà lại không sợ béo.

thực đơn 4: cơm gạo lứt + gà xào nấm và ngô + củ cải luộc

4Gạo lứt cũng xuất hiện rất thường xuyên trong các thực đơn Eat Clean giảm mỡ. Cơm gạo lứt được cho là giữ được nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe hơn gạo trắng, đặc biệt là chất xơ.

menu 5: khoai lang + gà xào nấm

5Nấm là món ăn khoái khẩu của nhiều người vì vửa dễ ăn, lại bổ dưỡng. Khi xào, bạn nên sử dụng dầu thực vật hoặc dầu oliu, tránh dùng mỡ động vật để đảm bảo độ “sạch” của thực đơn ăn Eat Clean nhé.

menu 6: khoai lang + gà xào nấm + nấm luộc

Xem thêm: Magie Oxit là gì? Công thức hóa học và các ứng dụng

Một thực đơn bữa trưa Eat Clean đảm bảo 3 món sẽ cung cấp cho bạn nguồn calo và dinh dưỡng để hoạt động, đồng thời không tạo cảm giác nhạt nhẽo, nhàm chán.

<3

thực đơn 7: cơm gạo lứt + ngô ngọt chiên

7Bắp non cũng là một nguyên liệu rất giàu chất xơ giúp bạn khắc phục các vấn đề tiêu hóa. Hàm lượng carotenoid và folate có lợi cho sức khỏe cũng là lý do bạn nên đưa món ăn này vào bữa ăn của mình.

thực đơn 8: cơm gạo lứt + chả cá + đậu phụ + củ cải luộc

Xem Thêm : Chỉ số BMR chuẩn là gì? Cách tính chỉ số BMR cho dân gymer

8Tối giản khâu chế biến chính là một trong những nguyên tắc để xây dựng thực đơn Eat Clean. Các món ăn hạn chế dầu mỡ sẽ là bí quyết để bạn nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa.

menu 9: cơm gạo lứt + gà xào ớt chuông, nấm đông cô và mộc nhĩ

Ớt chuông rất giàu nước, chất xơ, lại có lớp vỏ bóng và màu sắc bắt mắt sẽ khiến món ăn của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều.

xem thêm 5 phương pháp giảm cân với ớt sẽ khiến bạn bất ngờ.

thực đơn 10: ngô luộc + gà xé + bông cải xanh

10Bông cải xanh là một trong những loại rau củ thân thiện nhất đối với sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa, giúp giải độc cơ thể. Bạn chỉ cần luộc thôi là đã có một món ngon miệng rồi.

thực đơn 11: khoai lang + thịt lợn + trứng luộc + cơm trắng

11Eat Clean không có nghĩa là bạn phải “từ mặt” cơm trắng. Nếu ngày nào cũng ăn gạo lứt, bạn sẽ gặp phải triệu chứng khó tiêu (vì gạo lứt khá cứng), nên hãy sắp xếp ăn vài bữa cơm gạo trắng cho mềm mại nhé.

thực đơn 12: cơm gạo lứt + cá + rau luộc

12Một thực đơn Eat Clean hiệu quả không thể thiếu sự xuất hiện của rau xanh. Đối với cá, bạn có thể hấp hoặc áp chảo, nêm một ít gia vị để ngon miệng hơn và đa dạng nguồn dưỡng chất.

thực đơn 13: ức gà nướng + đậu + rau luộc

13Các món này gần giống như một thực đơn salad Eat Clean do tận dụng nguồn dinh dưỡng từ các loại rau củ. Khi nướng ức gà bạn nên bỏ da và dùng càng ít dầu mỡ, gia vị càng tốt.

xem thêm: 6 công thức salad giảm cân ngon như nhà hàng.

thực đơn 14: khoai lang + ngô luộc + thịt lợn + củ cải luộc

14Một bữa ăn đầy đủ các nhóm dưỡng chất như bữa ăn thông thường, chỉ khác là áp dụng phương pháp chế biến là luộc để hạn chế dầu mỡ, gia vị và giữ được hương vị nguyên chất của thực phẩm.

menu 15: cơm trắng + gà xé + bông cải xanh + bơ đậu phộng

Xem thêm: Cách Tính Công Suất Dòng Điện Xoay Chiều | 1 Pha | 3 Pha

15Bơ đậu phộng được xem là một nguồn chất béo “sạch” được khuyên dùng trong Eat Clean. Loại bơ này cung cấp một lượng protein dồi dào để xây dựng cơ nạc, đồng thời bổ sung chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch.

menu 16: cơm gạo lứt + gà + ớt chuông + măng tây

Măng tây là loại rau củ được ưa chuộng trên toàn thế giới, thậm chí có nơi người ta còn gọi nó là rau hoàng đế. Măng tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chống oxy và hỗ trợ giảm cân tuyệt vời nhờ chứa ít chất béo và calo cùng lượng chất xơ giàu có.

menu 17: khoai lang + gà xé + bông cải xanh + củ cải luộc

17Khi xây dựng thực đơn Eat Clean theo ngày, bạn có thể linh hoạt thay đổi, kết hợp một số món để tạo nên thực đơn mới với đầy đủ các nhóm chất.

thực đơn 18: khoai lang + ngô + bông cải xanh + bơ

18Phô mai và bơ là những thực phẩm được các tín đồ Eat Clean rất ưa chuộng. Dù là ăn sạch thì bạn vẫn phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể yêu cầu, chỉ là ăn những nguồn lành mạnh hơn mà thôi.

menu 19: ngô + gà luộc + bông cải xanh + củ cải luộc

Ăn bắp giảm cân cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan trong bắp sẽ duy trì cảm giác no để bạn không thèm thuồng những món ăn vặt “không sạch” khác.

thực đơn 20: cơm trắng + bí đỏ luộc + trứng + thịt viên

20Nếu đã không còn mặn mà với trứng luộc thì bạn có thể đổi sang trứng xào, kết hợp với một món rau củ luộc sẽ là một gợi ý thực đơn Eat Clean hoàn hảo dành cho bạn.

thực đơn 21: gạo lứt + bông cải xanh + gà

Xem Thêm : Ebitda là gì? Cách tính, Ứng dụng và 4 lưu ý khi sử dụng

21Sau quá nhiều ngày ăn gà luộc thì bạn có thể chế biến để cho thêm một ít nước sốt. Nước sốt này ăn với cơm và rau đều ngon, nhưng lưu ý bạn chỉ nên dùng mật ong, nước tương và một ít muối để làm nước sốt, không dùng đường hay bột nêm nhé.

menu 22: súp cua

22Thỉnh thoảng hãy đổi món bằng một chén súp lạ miệng mà dễ ăn. Tìm hiểu thêm công thức của những món súp giảm cân siêu hấp dẫn khác nào.

menu 23: bánh ngô + khoai lang + cà chua bi + đậu nành + bơ

23Đây là bữa sáng hoặc bữa phụ hoàn hảo dành cho những ai ưa thích những món ăn đẹp mắt. Bơ là loại trái cây bạn nên nhâm nhi thường xuyên nhờ lượng chất béo “sạch” và tốt của nó.

đặc biệt: thực đơn ăn sạch dành cho người ăn chay

Ăn chay không nhất thiết phải ăn sạch và ngược lại. Bạn là người ăn chay đang tìm kiếm công thức nấu ăn sạch với các món ăn hoàn toàn từ thực vật? hãy thể hiện tài năng của bạn với những thực đơn chay ăn sạch sau đây.

thực đơn 24: khoai lang + hành tím + cải xoăn + đậu xanh

Xem thêm: Hướng dẫn cách cố định hàm trong excel đơn giản nhất

menu 24Khoai lang, hành tây và cải xoăn bạn đem nướng với một chút dầu oliu và gia vị như muối, tiêu. Đậu gà ngâm qua đêm, vớt ra để khô, ướp gia vị, rang đến khi đậu ngả màu nâu và có mùi thơm, sắp ra dĩa chung với rau củ. Bạn có thể chế biến thêm nước sốt để dùng chung cho vừa miệng.

menu 25: mì xào bông cải xanh và nấm

menu 25Bạn nên chọn mì làm từ khoai tây hoặc cà rốt, cách làm như món mì xào thông thường và sử dụng các gia vị như muối, tiêu, hành lá, bơ, dầu mè…

menu 26: canh đậu nấu gừng

menu 26Những ai thường xuyên ăn chay chắc hẳn đã không còn xa lạ với món súp rau củ. Nhưng lần này thử đổi khẩu vị với món súp độc đáo này nhé. Bạn hầm nhừ đậu Hà Lan, cho gừng và gia vị vừa miệng, đổ vào máy xay xay nhuyễn và dùng ngay khi còn nóng. Trang trí thêm húng quế và hành lá.

menu 27: chuối + đậu hầm

27Bạn có thể chuẩn bị món này cho menu bữa sáng Eat Clean vừa thanh đạm, vừa đủ chất. Chuối là loại trái giàu tinh bột nhưng ít béo, đồng thời bổ sung nhiều vitamin B6, vitamin C và nhiều khoáng chất cần thiết.

thực đơn 28: cháo yến mạch + táo + nho + điều

28Thực đơn Eat Clean với yến mạch sẽ là lựa chọn của những ai muốn có một bữa ăn tiện lợi, đầy đủ dưỡng chất mà không lo tăng cân. Loại thực phẩm này còn được cho là có khả năng kích thích đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể nữa đấy.

đừng bỏ lỡ: bí quyết giảm 2-3 kg mỗi tuần với yến mạch

menu 29: cháo yến mạch + chuối + hạt điều

29Hạt điều có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe tim mạch, ngừa ung thư. Lượng chất béo không bão hòa vừa bổ sung lượng chất béo mà người ăn chay thường bị thiếu, lại không gây bệnh hay béo phì.

thực đơn 30: cháo yến mạch + chuối + dâu tây

30Có thể nói cháo yến mạch là một món siêu dễ ăn vì kết hợp được với rất nhiều các loại rau củ, trái cây khác tùy theo sở thích của bạn. Nếu yêu thích những trái dâu tây chua chua mọng nước thì bạn cứ việc thêm vào món ăn thôi nhé.

Để chế độ ăn eat clean giúp giảm cân, bạn phải đủ kiên trì thì mới đạt được hiệu quả. đừng nôn nóng thực hiện theo các phương pháp nhịn ăn để giảm cân nhanh không tốt cho sức khỏe và dễ phản tác dụng. Cùng xem chế độ ăn sạch để giảm mỡ bụng trong 28 ngày của hana giang anh nhé.

Với những thực đơn ăn sạch này, bạn có thể thoải mái lựa chọn và lên kế hoạch ăn gì để “thanh lọc” cơ thể và lấy lại vóc dáng ngay từ hôm nay.

mẹo giảm mỡ và có thân hình săn chắc, khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn uống, bạn đừng quên vận động và tập thể dục. Dành vài phút mỗi ngày để thực hiện 5 Động tác Giảm Mỡ Eo và sử dụng các loại thực phẩm đốt cháy chất béo để có kết quả nhanh hơn .

Nguồn: https://truongxaydunghcm.edu.vn
Danh mục: Công thức

Related Articles

Back to top button